Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ronaldo đá 6 kỳ EURO có hơn Messi ở Copa America?

(VTC News) -

Dù đã tham gia EURO 6 lần từ năm 2004, Ronaldo vẫn chưa vượt được Messi về thành tích cá nhân tại đấu trường châu lục.

Cristiano Ronaldo chính thức xuất hiện ở kỳ EURO thứ 6 trong sự nghiệp. Vài ngày tới, đến lượt Lionel Messi tranh tài ở Copa America. Cả 2 siêu sao bóng đá xuất sắc bậc nhất mọi thời đại sẽ cùng trình diễn ở cấp độ châu lục trong mùa hè này và đương nhiên sự so sánh sẽ lại được nhắc đến.

Ronaldo đạt được gì ở EURO?

Cristiano Ronaldo đang giữ kỷ lục về số lần tham dự EURO, kỳ tích mà rất khó có cầu thủ nào bắt kịp. Chủ nhân 5 Quả bóng vàng giúp Bồ Đào Nha vô địch giải đấu vào năm 2016.

Ronaldo cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử EURO. Siêu sao 39 tuổi có tổng cộng 14 bàn thắng, nhiều hơn 5 bàn so với người đứng thứ hai trong danh sách.

Cả Ronaldo và Messi đều có thành tích cá nhân nổi bật tại giải đấu cấp châu lục cho ĐTQG

Ronaldo đã ghi bàn trong tất cả các kỳ EURO mà anh tham gia, tính đến trước trận đấu với Cộng hòa Czech đêm qua. Anh có 2 bàn tại EURO 2004, 1 bàn tại EURO 2008, 3 bàn tại EURO 2012, 3 bàn tại EURO 2016 và 5 bàn tại EURO 2020.

Con số bàn thắng của Ronaldo ở EURO có thể tăng thêm nếu anh tiếp tục lập công tại giải đấu năm nay.

Số pha kiến tạo của Ronaldo tại EURO cũng không tồi. Sau 6 kỳ EURO với tổng cộng 25 trận đấu, Ronaldo có 9 đường chuyền cho đồng đội lập công. Anh đứng thứ hai trong số những chân kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử giải đấu - chỉ sau Karel Poborsky (Cộng hòa Czech).

Thành tích của Messi ở Copa America

Trước hết, về thống kê số lần kiến tạo, Messi vượt trội so với Ronaldo ở đấu trường châu lục. Tổng số đường chuyền quyết định dẫn đến bàn thắng của Messi tại tất cả các kỳ Copa America mà anh tham dự là 17, sau 34 trận đấu.

Con số bàn thắng của Messi cũng không hề kém cạnh số kiến tạo, khi chủ nhân 8 QBV đã chơi 34 trận tại Copa America và ghi được 13 bàn, xếp thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Messi chỉ 1 lần vô địch Copa America cùng đội tuyển Argentina.

Messi đặc biệt thi đấu xuất sắc tại Copa America 2021 với 4 bàn thắng và 5 lần kiến tạo, góp phần quan trọng vào chức vô địch của đội tuyển Argentina. Đây cũng là danh hiệu duy nhất của El Pulga tại đấu trường châu lục.

Như vậy, sau tất cả các kỳ EURO, Ronaldo có tổng cộng 23 bàn thắng/kiến tạo. Còn với Messi, thành tích cá nhân của anh tại Copa America là 30 bàn thắng/kiến tạo.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng số trận đấu Messi tham dự tại Copa America nhiều hơn với 9 trận đấu so với 25 qua tất cả các kỳ EURO của Ronaldo.

Tất nhiên, sự so sánh này chỉ mang tính chất thống kê. Copa America và EURO rõ ràng là 2 đấu trường khác nhau về nhiều đặc điểm, dù ở chung cấp độ. Câu hỏi Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn ở đấu trường châu lục sẽ không có câu trả lời mang tính khẳng định chắc chắn, giống như bất cứ sự so sánh nào giữa 2 siêu sao suốt những năm qua.

Phương Linh

Tin mới