Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quân đội Israel nói Hamas giấu tên lửa trong sân chơi, bể bơi

(VTC News) -

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hamas đã giấu các bệ phóng tên lửa trong một sân chơi và khu công viên giải trí ở phía bắc Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nói rằng lực lượng Hamas sử dụng các địa điểm trên để bắn tên lửa vào lãnh thổ Israel.

Video quân đội Israel chứng minh Hamas giấu tên lửa trong sân chơi, bể bơi.

Cơ quan này cho biết, binh sĩ Israel cũng tìm thấy 4 bệ phóng tên lửa ngầm, dưới mặt đất, cách bể bơi dành cho trẻ em khoảng 5m và cách các ngôi nhà ở phía bắc dải Gaza khoảng 30m.

Trước đó, quân đội Israel cũng phát hiện mạng lưới đường hầm, trung tâm chỉ huy và bệ phóng tên lửa của Hamas bên dưới mặt đất và liền kề với các bệnh viện ở phía bắc Gaza.

Người phát ngôn IDF Daniel Hagari cũng trưng ra các video, hình ảnh và bản ghi âm, khẳng định chiến lược của Hamas là sử dụng bệnh viện làm nơi ẩn náu và ngăn cản dân thường rời khỏi khu vực chiến sự. Israel trong nhiều tuần cáo buộc Hamas sử dụng bệnh viện al-Shifa làm lá chắn cho các trung tâm hoạt động ngầm.

Tuy nhiên, Hamas phủ nhận cáo buộc Israel, cho rằng Israel lan truyền thông tin không đứng sự thật.

Xung đột Israel - Hamas bước sang tuần thứ năm trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông. Cơ quan y tế ở Gaza cho biết 9.770 người ở khu vực này đã thiệt mạng, trong đó khoảng 2/3 là phụ nữ và trẻ em.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác lời kêu gọi ngừng bắn khi các lực lượng nước này chuẩn bị tăng cường tấn công vào Gaza. Ông yêu cầu Hamas trả lại toàn bộ hơn 240 con tin mà lực lượng này đang bắt giữ trong cuộc tấn công ngày 7/10.

Hôm 5/11, người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn tướng Daniel Hagari tuyên bố, Lữ đoàn Golani hoàn tất việc bao vây thành phố Gaza, thủ phủ của Dải Gaza và đã tiến tới khu vực bờ biển của vùng lãnh thổ này. Ông nói đây là bước tiến đáng kể trong gia tăng áp lực đối với Hamas, đánh dấu việc hoàn tất chia cắt dải Gaza thành hai miền Bắc - Nam.

Trong nỗ lực tìm giải pháp cho xung đột hiện nay, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến công du Trung Đông, hội đàm với loạt quan chức trong khu vực. Ông Blinken từ chối kêu gọi Israel ngừng bắn song nhấn mạnh Mỹ sẽ thuyết phục Israel tạm dừng xung đột để cho phép phân phối hàng viện trợ cần thiết ở Gaza. Ông cho rằng lệnh ngừng bắn sẽ cho phép Hamas tập hợp lại.

Kông Anh

Tin mới