Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phạm Quỳnh Anh: 'Tôi không muốn các con phải giữ danh tiếng cho mình'

(VTC News) -

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thừa nhận cô không muốn các con phải áp lực việc giữ danh tiếng cho mẹ.

Trong tập 14 chương trình Mẹ siêu nhân, Phạm Quỳnh Anh có dịp hội ngộ cùng Emily, Lâm Minh và Thảo Trang để chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ.

Nhìn lại hành trình, Phạm Quỳnh Anh nhớ lại những giọt nước mắt của các con khi đối diện với thử thách khó khăn để học trưởng thành. 

Trong khi đó, Emily thừa nhận hành trình nuôi dạy con cái của cô luôn có nhiều sự bất ổn. Người mẹ luôn phải học hỏi và thích nghi, có phương pháp dạy con mới khi con bước sang một giai đoạn khác trong quá trình trưởng thành.

Phạm Quỳnh Anh khen ngợi con trai Thảo Trang chững chạc và hiểu chuyện so với bạn cùng trang lứa. Trước nhận xét này, Thảo Trang thừa nhận con trai là người sống rất tình cảm. Cô cho biết có lẽ vì gia đình ít người nên con trai hiểu chuyện và biết quan sát thế giới xung quanh nhiều hơn.

Phạm Quỳnh Anh áp lực khi đưa các con lên truyền hình.

Phạm Quỳnh Anh thấy được sự điềm tĩnh trong cách dạy con của Thảo Trang. Nói về câu chuyện này, Phạm Quỳnh Anh bộc bạch: “Không phải lúc nào chúng ta cũng bình tĩnh để xử lý mọi chuyện. Đôi khi áp lực từ những chuyện khác, chúng ta lại tìm con là nơi để trút giận. Điều này thật tội nghiệp vì các bạn còn nhỏ, chưa biết cách bày tỏ quan điểm mà chỉ biết rằng mẹ mắng thì phải nghe. Tuy nhiên đôi khi mẹ lại chưa biết cách lắng nghe cảm xúc của con”.

Kể thêm về thời điểm ra mắt ca khúc Vai ác, Phạm Quỳnh Anh tiết lộ đó là lúc cô và con gái lớn Tuệ Lâm có những va chạm. Mốc thời gian đó, sự trao đổi, đối thoại với nhau của hai mẹ con gặp rất nhiều trục trặc.

"Con bắt đầu có suy nghĩ riêng, tư duy riêng. Đến bây giờ tôi phải bắt đầu đối diện với mối quan hệ xung quanh con. Đó là điều không tránh được. Tôi cũng phải cân chỉnh để có khi vui vẻ, làm bạn với con và cũng có uốn nắn bé. Đó chính là giới hạn giữa nên và không nên, đúng và sai thì con phải phân biệt”, nữ ca sĩ nói.

Phạm Quỳnh Anh và 3 con gái.

Chốt lại vấn đề, giọng ca Bụi bay vào mắt khẳng định làm mẹ chính là một vai diễn đa nhân cách. 

Tuy nhiên Phạm Quỳnh Anh cũng khẳng định từng áp lực khi quyết định công khai các con với truyền thông, đặc biệt là đem câu chuyện gia đình lên sóng truyền hình. 

Nữ ca sĩ có trao đổi với các con về việc này. Cô không muốn các con phải giữ danh tiếng cho mẹ, tuy nhiên khi được nhiều người biết đến thì phải ý thức và có trách nhiệm với việc đã làm.

Các nghệ sĩ chia sẻ về cách làm mẹ.

Lắng nghe câu chuyện này, Emily cũng cho hay đã tôi luyện được khả năng kiên nhẫn từ khi có con. “Khi quát tháo con, tôi thấy tim mình bị đau. Từ đó tôi nhận ra cơn giận chẳng giải quyết vấn đề gì. Việc áp dụng quát nạt con là rất khó, nhất là những bé có cá tính mạnh như con nhà tôi. Có những chuyện tôi nghĩ ước gì mình đừng làm thế”, bà xã Big Daddy tâm sự. 

Về phía Lâm Minh, cô thấy bản thân có sự thay đổi lớn khi tham gia chương trình Mẹ siêu nhân. Nữ người mẫu tâm sự trước đây chỉ quan tâm đến phương pháp nuôi con, nhưng hiện tại đã thay đổi đáng kể.

Lâm Minh cũng thừa nhận từng nhiều lần khóc vì những bình luận trên mạng xã hội về con trai của mình. Cô buồn vì không biết bản thân đang dạy con đúng hay sai.

Ngồi cạnh lắng nghe, Thảo Trang an ủi và phân tích cho Lâm Minh. Nữ ca sĩ khẳng định người mẹ phải học cách giữ bình tĩnh và biết bản thân đang làm gì. Chỉ có mẹ là người hiểu con của mình nhất. "Mỗi đứa trẻ có tính cách khác nhau nên mẹ phải là người hiểu con”. Thảo Trang nói. 

Ngọc Thanh

Tin mới