Với phương châm xuyên suốt trong quá trình hoạt động đó là đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho khách hàng, từ đầu năm đến nay, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới trong công tác điều hành, chỉ đạo, bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ, đề ra các giải pháp hợp lý, sát với thực tế để triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh bán điện trên địa bàn Hà Tĩnh.
Nỗ lực vượt khó để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ cuối năm.
Ông Nguyễn Phúc Phong, Giám đốc Công ty cho biết, 11 tháng qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hoạt động SXKD của Công ty gặp không ít khó khăn, trở ngại.
Để bám sát việc chỉ đạo thực hiện, đảm bảo hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, Ban Giám đốc Công ty đã thường xuyên có sự bàn bạc, thống nhất và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong Ban Giám đốc, từ đó chủ động chỉ đạo, đôn đốc các bộ phận, các mảng công tác mà mình trực tiếp quản lý, điều hành để triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung công việc.
Đối với những nội dung mới, nội dung khó, mỗi thành viên trong Ban lãnh đạo đều có quan điểm, chính kiến rõ ràng trong việc triển khai thực hiện và cùng hành động vì mục tiêu chung.
Nhìn lại kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và các hoạt động điện lực khác của Công ty suốt thời gian qua có thể thấy, với sự điều hành, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công ty, sự đoàn kết, hợp lực của lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc, sự hỗ trợ tối đa của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên… và đặc biệt là sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể CBCNV trong toàn đơn vị, đến nay nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của công ty đã được thực hiện đạt và vượt kế hoạch tổng công ty giao.
Ứng dụng công nghệ hotline để vệ sinh sứ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong dịp cuối năm.
Theo đó, sản lượng điện thương phẩm 11 tháng đầu năm toàn Công ty thực hiện 1.090,007 triệu kWh, tăng 7,37% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 88,26% kế hoạch Tổng công ty giao. Lũy kế giá bán điện bình quân 11 tháng đầu năm đạt 1.902,60 đ/kWh, tăng 3,1 đ/kWh so với kế hoạch giao, tăng 47,65 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 11 tháng đầu năm, tỷ lệ tổn thất toàn công ty thực hiện 7,34%, giảm 0,63% so với cùng kỳ và cao hơn 0,04% so với kế hoạch năm 2021.
Về công tác đầu tư xây dựng, năm 2021 công ty được giao 26 dự án với tổng mức đầu tư 232,893 tỷ đồng. Đến nay, công ty đã quyết toán 15 dự án, đang thi công 05 dự án, chuẩn bị thi công 06 dự án. Đối với các dự án chuyển tiếp, công ty đã quyết toán 17 dự án, đang thi công 2 dự án; lũy kế giải ngân 11 tháng 196,981 tỷ đồng, đạt 87% kế hoạch năm 2021 (227,485 tỷ đồng), lũy kế quyết toán 30 dự án, đạt 100% kế hoạch năm 2021.
Đối với công tác sửa chữa lớn, năm 2021 công ty được giao 86,636 tỷ đồng giá trị kế hoạch vốn SCL. Hiện nay đã hoàn thành 39 danh mục, đang thi công 2 danh mục, lũy kế từ đầu năm, giá trị hạch toán là 86,636/86,636 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch).
Song song đó, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của công ty cũng đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tính đến hết tháng 11/2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt toàn Công ty đạt 49,12%/KH giao là 47,5%; tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt đạt 70,03%/KH giao là 80%; tỷ lệ thu nộp tiền điện lũy kế 11 tháng đầu năm thực hiện 99,93%, tăng 0,23% so với kế hoạch cổng công ty giao.
Trong 11 tháng đầu năm, công ty đạt 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, tiếp nhận, xử lý 46.043 yêu cầu từ tổng đài CSKH, gửi 6,19 triệu tin nhắn SMS, cập nhật 6.312 tài khoản Zalo và 4.690 địa chỉ Email; tổ chức kiểm tra sử dụng điện 147.07 lượt khách hàng, đạt 405,5% kế hoạch năm 2021, phát hiện và xử lý 2.208 trường hợp vi phạm sử dụng điện, hư hỏng đo đếm điện năng và vi phạm khác, truy thu, bồi thường 785.814 kWh sản lượng điện với tổng số tiền 1,834 tỷ đồng, góp phần giảm 0,091% tổn thất hạ thế.
Với quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2021, tại buổi giao ban đầu tháng 12, Giám đốc công ty, ông Nguyễn Phúc Phong đã yêu cầu các đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu thực hiện trong năm; quán triệt đến các trưởng đơn vị trực thuộc, các bộ phận chức năng liên quan đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa một số chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế, đặc biệt tập trung vào một số chỉ tiêu quan trọng như: sản lượng điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, tổn thất điện năng, giải ngân, quyết toán…
Đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản để đảm bảo về đích đúng thời hạn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2021.
Thời gian này, song song việc nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ cuối năm, tập trung tổ chức triển khai các hoạt động nhân tháng tri ân khách hàng; rà soát, củng cố xử lý khiếm khuyết lưới điện đảm bảo phục vụ nhân dân đón Noel và Tết Dương lịch, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao hơn nữa năng suất lao động\.
Tập trung chú trọng đến công tác chuyển đổi số, quan tâm hơn nữa công tác an toàn vệ sinh lao động, quyết tâm không để xảy ra tình trạng mất an toàn lao động, đảm bảo sức khỏe cũng như ổn định đời sống tinh thần để người lao động trong toàn đơn vị yên tâm công tác.