Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Biden lần đầu điện đàm với tân Thủ tướng Đức Scholz

(VTC News) -

Hôm 10/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden có cuộc điện đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz, thảo luận về vấn đề biên giới Ukraine, Nga.

"Hôm nay, tôi đã nói chuyện với Thủ tướng Đức Olaf Scholz để chúc mừng ông ấy được bổ nhiệm", Tổng thống Mỹ Joe Biden viết trên Twitter.

Nhà Trắng cho hay, trong cuộc điện đàm, ông Biden "tái khẳng định sự ủng hộ của ông đối với quan hệ Mỹ - Đức bền chặt và mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác xuyên Đại Tây Dương".

Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu điện đàm với tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Lãnh đạo Mỹ - Đức cũng thảo luận về các vấn đề "tiếp tục nỗ lực để chấm dứt đại dịch COVID-19, chống lại mối đe dọa của biến đổi khí hậu và giải quyết việc Nga leo thang lực lượng xung quanh Ukraine".

Ông Olaf Scholz bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về việc quân đội Nga tăng cường dọc biên giới Ukraine và "đó là lý do châu Âu phải có những hành động quyết liệt trong khu vực, cho thấy rằng biên giới của châu Âu là bất khả xâm phạm".

Hôm 8/12, Quốc hội Đức bầu ông Olaf Scholz làm thủ tướng thay bà Angela Merkel sau 16 năm lãnh đạo đất nước. Tân thủ tướng Đức sẽ lập tức đối mặt những vấn đề cấp bách như tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp tại quốc gia này, cũng như căng thẳng biên giới Belarus - Ukraine. 

Kông Anh

Tin mới