Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghị sĩ Nga: Thông tin về sức khỏe ông Kim Jong-un không đáng tin cậy

(VTC News) -

Theo nghị sỹ Nga, các suy đoán về sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn chưa thể xác minh và vẫn còn sớm để đưa ra kết luận.

Theo Sputnik, sau cuộc hội đàm với tân Đại sứ Triều Tiên tại Nga Sin Hong-chol hôm 26/4, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Triều Tiên, nghị sỹ Duma Quốc gia Nga Kazbek Taysaev cho biết, các suy đoán về sức khỏe của ông Kim Jong-un chưa thể được xác minh và vẫn còn sớm để đưa ra kết luận.

"Tôi đã thảo luận chủ đề này với Đại sứ, và không nhận được xác nhận nào về những tin đồn như vậy. Chỉ có tuyên bố chính thức từ chính quyền Bình Nhưỡng mới có thể coi là lời xác nhận. Tuy nhiên, tôi sẽ thận trọng không đưa ra bất kỳ kết luận và trích dẫn nào khi thông tin chưa được xác nhận”, ông Kazbek Taysaev cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Konstantin Asmolov, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Viện Viễn Đông (Viện Hàn lâm Khoa học Nga) nói với TASS rằng, các thông tin về vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến từ các nguồn nặc danh, không đáng tin cậy.

Chuyên gia Asmolov cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Kim Jong-un "mất tích". Năm 2014, nhà lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng trong 1,5 tháng và gây ra nhiều lời đồn đoán.

Hiện có nhiều tin đồn về tình hình sức khỏe nhà lãnh đạo Triều Tiên, sau khi ông không xuất hiện trước công chúng trong nhiều ngày. Trong đó có cả sự kiện chính thức quan trọng của đất nước như kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa chính thức lên tiếng về những suy đoán về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên tiếp tục đưa tin về các hoạt động của ông Kim Jong-un.

Theo báo Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 26/4 đưa tin ông Kim Jong-un gửi bức thư cho các công nhân xây dựng ở thành phố Samjiyon, cảm ơn và động viên họ đang làm nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố.

Hôm 22/4, truyền thông Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong-un đã gửi thư trả lời Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cảm ơn về lời chúc mừng nhân kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Phương Anh - Kông Anh

Tin mới