Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày đầu 'cách ly toàn xã hội': Phố phường TP.HCM vẫn nhộn nhịp, chợ vẫn đông

(VTC News) -

Dù Thủ tướng yêu cầu người dân cả nước thực hiện "cách ly toàn xã hội" từ 0h ngày 1/4 nhưng phố phường TP.HCM hôm nay vẫn đông đúc, chợ búa tấp nập người.

 

Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành chỉ thị "cách ly toàn xã hội" trên toàn quốc kể từ 0h ngày 1/4 nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19. Thế nhưng, theo ghi nhận của VTC News vào ngày đầu chỉ thị này có  hiệu lực, người dân tại TP.HCM dường như vẫn thờ ơ với khuyến cáo hạn chế ra đường. 

Trưa 1/4, dù trời nắng, đoạn phố này vẫn có mật độ xe cộ lớn.

Tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), việc buôn bán vẫn diễn ra bình thường. 

Theo các tiểu thương, lượng khách đến chợ trưa nay còn đông hơn thường ngày. 

Nhiều tiểu thương tại chợ Thị Nghè không đeo khẩu trang khi bán hàng.

Tương tự, tại các tuyến đường trung tâm thành phố, lượng xe cộ lưu thông không chênh lệch so với ngày thường.

Xe cộ tấp nập trên đường Phan Văn Hân (quận Bình Thạnh).

Bà N.T.H.H. (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: "Hôm qua tôi cũng nghĩ là hôm nay đường phố sẽ vắng vẻ, hóa ra vẫn đông đúc như ngày thường, có khi còn đông hơn do mọi người đi mua hàng hoá tích trữ. Gia đình tôi bán tạp hoá nhỏ, không có yêu cầu đóng cửa nên vẫn bán". 

Trong khi đó, trong chỉ thị 16, Thủ tướng nêu nguyên tắc cách ly toàn xã hội như sau: Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Thế nhưng, với thực tế hiện tại ở TP.HCM, dường như người dân chưa thực hiện đúng.

Video: Các cửa hàng kinh doanh vượt khó sau lệnh đóng cửa ra sao?

Thy Huệ

Tin mới