Trong khi hầu hết mọi người đều mong đợi chiếc Hawk 11 sẽ được trang bị động cơ 4 xi lanh như chiếc Neo Sports Cafe thì sức mạnh thực sự của mẫu xe này lại đến từ động cơ song song mới nhất từ chiếc adventrue-tourer Honda CRF1100L Africa Twin.
Có vẻ như Honda đang tận dụng sức mạnh của động cơ này vì nó cũng đã được sử dụng trên mẫu sports-tourer NT1100 và chiếc cruiser Rebel 1100.
Cụ thể, chiếc Hawk 11 sẽ có công suất 98 mã lực tại vòng quay 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 103 Nm tại vòng quay 6.000 vòng/phút với dung tích 1.083 cc, dựa trên các thông số kỹ thuật của chiếc Africa Twin.
Được kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ truyền động bằng xích, chiếc Hawk 11 được điều khiển bằng bướm ga điện tử.
Điều này cho phép nó có tới 4 chế độ lái bao gồm: Sport, Standard, Rain và User.
Từ các video ra mắt, chúng ta biết Hawk 11 được trang bị bộ kiểm soát độ bám đường cũng như kiểm soát phanh động cơ trong khi chế độ User sẽ cung cấp cài đặt tùy chỉnh cho từng biến chế độ lái.
Tuy nhiên, Hawk dường như không được trang bị hệ thống treo trên đỉnh, với phuộc ngược thiếu khả năng điều chỉnh đầy đủ mà nhiều người mong đợi từ một chiếc xe máy trong phân khúc thị trường này.
Hệ thống phanh được hoàn thiện bởi Nissin với đĩa phanh đôi trên bánh trước trong khi Moriwaki cung cấp hệ ống thống xả.
Đèn LED được sử dụng xuyên suốt và bảng điều khiển hiển thị kỹ thuật số.