Sự kiện hội ngộ giới đam mê xe máy cổ Vespa vừa diễn ra hôm qua, 24/4 tại Hà Nội. Bên cạnh đa số các xe được giữ nguyên bản, lớp vỏ phủ đậm màu thời gian thì chiếm một lượng không nhỏ người chơi phong cách sưu tầm phụ kiện gắn vào xe Vespa. Từ những chiếc "thuyền" gắn thêm thành dạng sidecar, kéo theo "rơ móc" hay xe gắn thêm túi đồ, kẹp gá...tạo nên vẻ muôn màu khá thú vị. Nhiều chiếc xe có tuổi đời trên 50 năm.
Những chiếc Vespa cổ điển tuổi đời hàng chục năm được dịp khoe sắc trong ngày offline những người yêu xe cổ.
Những chiếc Vespa ET từng một thời là xe tay ga sành điệu của thanh niên Hà thành những năm cuối thế kỷ 20.
Những chiếc Vespa Acma sản xuất từ những năm 50 của thế kỷ trước, giá trị của chúng đôi khi còn đắt hơn cả xe Honda SH thời thượng ngày nay.
Một chiếc Vespa PX125 gắn thuyền có giá hàng trăm triệu đồng.
Chiếc Vespa PX này không chỉ gắn thuyền mà còn kéo theo "rơ móc" hàng thửa.
Vespa Acma sản xuất 1954 hiện là dòng Vespa cổ đắt đỏ nhất Việt Nam, có những chiếc giá tới hàng trăm triệu đồng tùy vào độ độc hiếm.
Vespa VB1 chỉ được sản xuất trong 2 năm 1957-1958, do đó nó trở thành một trong những mẫu Vespa hiếm và được những người sưu tầm săn lùng trên toàn thế giới.
Vespa Standard VBB2 sản xuất 1960
Một chiếc Vespa Standard VBB2 được phục dựng như mới
Vespa Super VBC1 sản xuất 1964.
Vespa Sprint 09 Autolube sản xuất 1965.
Vespa Sprint 017 Autolube sản xuất 1968
Vespa Rally 180cc sản xuất 1970 và kết thúc vào năm 1973, với tổng số 26.000 xe đã được chế tạo. Xe này hiện cũng rất hiếm ở Việt Nam.
Vespa ETS 125cc sản xuất 1984 và chỉ bán trong hơn 1 năm sau đó dần bị lãng quên.