Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga áp sát thành phố quan trọng ở miền Đông Ukraine

(VTC News) -

New York Times đưa tin, quân đội Nga đang áp sát Bakhmut - một thành phố với dân số 70.000 người trước chiến tranh.

Khi quân đội Nga kiểm soát thành phố Lysychansk vào đầu tháng 7 và củng cố quyền kiểm soát Lugansk - một trong 2 tỉnh của Donbass, Bakhmut đã sớm trở thành tâm điểm trong chiến dịch tiến công của Nga.

Giữa bối cảnh Ukraine phản công và tuyên bố giành lại một số vùng lãnh thổ ở Kharkiv, Nga vẫn tiếp tục kế hoạch tiến vào Bakhmut.

Xe bọc thép của quân đội Ukraine trên đường phố Bakhmut ngày 15/9. (Ảnh: Getty)

Sau khi Nga rút quân khỏi Kiev hồi mùa xuân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố kiểm soát Donbass sẽ là một trong những mục tiêu chủ yếu của chiến dịch quân sự.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Uzbekistan ngày 16/9, Tổng thống Putin nhắc lại "mục tiêu chính" của chiến dịch quân sự là kiểm soát Donbass, bất chấp việc Ukraine đang phản công ở phía Nam, gần thành phố cảng Kherson.

Quân đội Nga hiện kiểm soát phần lớn khu vực Donbass. Tại khu vực phía Đông Nam Donbass, gần đây, Nga đã thực hiện các đợt tiến công nhỏ xa hơn về phía Tây nhằm kiểm soát làng Pisky gần sân bay Donetsk. Tuy nhiên, quân đội Nga được cho là đã vấp phải tuyến phòng thủ được tổ chức bài bản của quân đội Ukraine ở đây nhiều năm qua.

Giữa bối cảnh mùa đông đang đến gần, Ukraine tuyên bố lực lượng của nước này đã giành lại một số khu vực Nga kiểm soát ở Donbass, đặc biệt quanh thành phố Lyman kết nối các tuyến đường sắt quan trọng. Kiev cũng tuyên bố đã cô lập nguồn cung hậu cần của Moscow sau khi kiểm soát các thành phố Izium và Kupyansk ở phía Tây Bắc.

Lyman nằm ở bờ Đông Nam sông Seversky Donetsk – vốn có vai trò như một tuyến phòng thủ tự nhiên của Nga. Nếu Lyman thuộc quyền kiểm soát của Ukraine, đây sẽ là lợi thế lớn cho nước này để đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga trong tương lai.

Kiều Anh (VOV.VN)

Tin mới