Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân?

(VTC News) -

Đi bộ để giảm cân là hoạt động được nhiều người lựa chọn, vậy nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân?

Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân?

Theo các chuyên gia, đi bộ là cách tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân?

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BS Nguyễn Trọng Thủy (nguyên BS Đội tuyển bóng đá nam quốc gia và U23 Việt Nam) cho hay, để có thể giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn nên đi bộ ít nhất 150 phút/tuần và không nên bỏ tập quá một ngày. Để tìm ra số bước đi bộ lý tưởng nhằm giảm mỡ bụng, cần xác định số lượng calo đốt cháy từ các hoạt động khác và lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Bên cạnh đó, lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo tiêu thụ.

Đi bộ giúp cơ bụng săn chắc là nhờ:

- Đi bộ giúp đốt cháy nhiều calo hơn mà không quá mệt mỏi.

- Đi bộ giúp ngăn ngừa tình trạng mất cơ có thể xảy ra khi cắt giảm lượng calo để giảm mỡ bụng.

- Đi bộ giúp tăng cường cơ bắp. Càng có nhiều cơ bắp, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân là băn khoăn của nhiều người

- Việc đi bộ thường xuyên không chỉ giúp tiêu thụ năng lượng, mà còn tác dụng xây dựng cơ bắp để đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, để giảm được mỡ bụng cần đi bộ đúng cách và kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có thể đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời cần kết hợp đi bộ với các bài tập luyện khác như chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, tập gym… mới có thể giảm mỡ bụng.

Nên đi bộ vào lúc nào?

Có thể đi bộ bất kỳ lúc nào khi bạn có thời gian. Tuy nhiên, nên tránh đi bộ vào sáng sớm vì thời gian này dễ kích hoạt các bệnh dị ứng hoặc viêm mũi xoang.

Ngoài ra, cần tránh đi bộ trước bữa ăn chính, ngay sau ăn. Nếu đi bộ sau ăn thì tốt nhất nên cách bữa ăn khoảng 30 - 60 phút.

Hạ An (Tổng hợp)

Tin mới