Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những bệnh không nên đi bộ

(VTC News) -

Đi bộ là hoạt động thể dục thể thao được nhiều người yêu thích, nhưng những người mắc bệnh này không nên đi bộ.

Những bệnh không nên đi bộ

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn nguồn trang TSF cho biết, đi bộ là hoạt động thể dục được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khoẻ. Tuy nhiên, những nhóm người mắc các bệnh dưới đây được khuyến cáo không nên đi bộ:

- Những người có vấn đề nghiêm trọng về tim mạch, bệnh hô hấp hoặc chấn thương cơ xương khớp cần hạn chế đi bộ để tránh làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Những người mang thai gặp biến chứng nên tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi đi bộ kéo dài hoặc vất vả.

- Ngoài ra, những người bị suy giảm khả năng thăng bằng hoặc vận động, chẳng hạn như chóng mặt hoặc viêm khớp nặng, nên thận trọng để tránh té ngã hoặc chấn thương.

Điều cần thiết đối với những người có vấn đề về sức khỏe là phải tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu, hoặc sửa đổi bất kỳ thói quen tập thể dục nào, bao gồm cả đi bộ.

Đi bộ là hoạt động thể dục được nhiều người lựa chọn, nhưng không phải ai cũng phù hợp để đi bộ

Một số sai lầm thường mắc khi đi bộ

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BS Nguyễn Ngọc Định - khoa Khám bệnh - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết, dưới đây là một số sai lầm rất nhiều người mắc phải khi đi bộ:

- Không khởi động kỹ trước khi đi bộ. Nhiều người cho rằng đi bộ là môn thể thao không nguy hiểm và không có nguy cơ gây chấn thương, nhưng việc khởi động kỹ vẫn là điều cần thiết. Bạn có thể khởi động nhẹ nhàng từ 5-10 phút để làm ấm cơ thể sau đó bắt đầu đi bộ chậm và tăng dần tốc độ.

- Sai tư thế: Bước sải chân quá dài hoặc người đổ về phía trước quá nhiều. Việc sai tư thế khi đi bộ lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống.

- Lựa chọn trang phục không phù hợp. Để việc đi bộ hiệu quả, cần lựa chọn trang phục từ quần áo đến giày đi bộ phù hợp. Nên chọn trang phục thoáng mát, thấm hút mồ hôi, vào mùa lạnh bạn có thể khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài. Không nên mặc quần áo và đi giày quá chật sẽ gây ảnh hưởng đến việc đi bộ.

- Ăn quá no trước khi đi bộ. Việc ăn no không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày mà còn khiến việc tập luyện bị ảnh hưởng. Tốt nhất, bạn nên ăn nhẹ nhàng khoảng 1 tiếng trước khi đi bộ.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Tin mới