Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ trừng phạt các thực thể giúp vận chuyển UAV của Iran cho Nga

(VTC News) -

Mỹ ngày 15/11 đã áp trừng phạt đối với một số thực thể bị cáo buộc giúp vận chuyển máy bay không người lái (UAV) của Iran cho Nga sử dụng ở Ukraine.

Quyết định của Mỹ được đưa ra sau khi giới chức Iran hồi đầu tháng 11 thừa nhận rằng, nước này đã vận chuyển máy bay không người lái cho Nga. Động thái của Mỹ là một phần của các nỗ lực gần đây của nước này nhằm làm gián đoạn chuỗi cung ứng quân sự của Nga cũng như mối quan hệ giữa Nga và Iran.

UAV Iran Shahed-136. (Ảnh: Iranintl)

Trong số các thực thể bị trừng phạt bao gồm Trung tâm nghiên cứu công nghiệp hàng không Shahed (Shahed Aviation Industries Research Center) - bị cáo buộc thiết kế và sản xuất máy bay không người lái được sử dụng bởi Nga ở Ukraine - và nhiều công ty khác tham gia giúp vận chuyển các máy bay không người lái của Iran cho Nga.  

Ukraine tháng 10 vừa qua đã cáo buộc Iran vi phạm lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với việc chuyển giao máy bay không người lái có khả năng bay được 300km.

Trong khi đó, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết Nga đã mất hơn 6.000 thiết bị quân sự ở Ukraine và phải cần tới nguồn cung từ Iran và Triều Tiên.

PV (VOV-Washington)

Tin mới