Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ trục xuất 12 nhà ngoại giao Nga

(VTC News) -

Mỹ đã trục xuất 12 nhà ngoại giao Nga tại phái bộ nước này ở Liên hợp quốc vì lo ngại an ninh quốc gia.

Phái bộ Mỹ tại Liên hợp quốc mô tả các nhà ngoại giao Nga là "đặc nhiệm tình báo" đã "tham gia vào các hoạt động gián điệp gây hại cho an ninh quốc gia của Mỹ".

Người phát ngôn phái bộ Mỹ tại Liên hợp quốc Olivia Dalton cho biết các hành động gián điệp của nhân viên ngoại giao Nga đã được thực hiện trong nhiều tháng qua. “Hành động này đã được triển khai trong vài tháng", người phát ngôn Olivia Dalton nói.

Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao cua Nga tại Liên hợp quốc vì lý do an ninh. (Ảnh: AP)

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia cho hay, các nhà ngoại giao nước này đã được yêu cầu rời Mỹ trước ngày 7/3. Ông tuyên bố Moskva sẽ đáp lại động thái này của Washington.

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình nhân đạo ở Ukraine, đại sứ Vassily Nebenzia cũng đã nêu ra vấn đề này, mô tả động thái của Mỹ là "thù địch" và vi phạm các cam kết của nước này với tư cách là chủ nhà của trụ sở Liên hợp quốc ở New York.

"Những nhà ngoại giao được yêu cầu rời khỏi Mỹ đã tham gia vào các hoạt động không phù hợp với trách nhiệm và nghĩa vụ của họ với tư cách là nhà ngoại giao", phó đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Richard Mills cho biết thêm.

Ông Richard Mills cho biết các nhà ngoại giao này của Nga đã được yêu cầu rời Mỹ "để không thể làm tổn hại đến an ninh quốc gia của nước sở tại", nhấn mạnh quyết định được đưa ra hoàn toàn phù hợp với các quy định về trụ sở Liên hợp quốc.

Mỹ và các đồng minh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế sâu rộng đối với Nga vì chiến dịch tấn công của nước này nhằm vào Ukraine. Đồng thời, Washington cũng tăng cường hỗ trợ quân sự và các hỗ trợ khác cho Ukraine.

Nga và Ukraine đã đi bước đầu trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình. Phái đoàn hai nước đã kết thúc buổi đàm phán đầu tiên vào hôm 28/2. Sau thời gian tham vấn, hai bên sẽ tiếp tục quay lại bàn đàm phán vào những ngày tới

Kông Anh

Tin mới