Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ theo dõi chặt chẽ biên giới Nga – Ukraine

(VTC News) -

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price hôm 22/4 cho biết Washington sẽ "tiếp tục theo dõi rất chặt chẽ" tình hình ở biên giới Nga - Ukraine.

Ông Price nói Mỹ đã kêu gọi Nga ngừng điều mà họ gọi là "các hành động leo thang" gần biên giới. Họ đã biết về thông báo rút binh lính của Nga hôm 22/4, nhưng đang chờ theo dõi việc này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi đã nghe thấy lời nói. Giờ chúng tôi tìm kiếm hành động", ông nói. Matxcơva thông báo đưa binh lính trở về căn cứ từ biên giới hôm 22/4.

"Theo những gì chúng tôi biết, nó vẫn mới chỉ là một thông báo. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi rất chặt chẽ", Price nói thêm.

Cũng vào 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông sẵn sàng thảo luận về quan hệ song phương với người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky tại Matxcơva vào bất kỳ thời điểm nào thuận tiện cho nhà lãnh đạo Ukraine.

"Nếu chúng ta đang nói về việc phát triển các mối quan hệ song phương, thì xin mời, chúng tôi sẽ tiếp Tổng thống Ukraine ở Matxcơva bất cứ lúc nào thuận tiện cho ông ấy", ông Putin nhấn mạnh trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko, khi bình luận về đề xuất gặp ở Donbass của Tổng thống Zelensky.

Bản thân Nga-Mỹ cũng đang ở trong tình trạng căng thẳng với các lệnh trừng phạt trả đũa qua lại. Các quan chức Nga đã bắt đầu thực hiện một gói trừng phạt chống lại Mỹ được tuyên bố vào tuần trước.

Bộ Ngoại giao Nga trong diễn biến mới nhất đã triệu tập phó trưởng phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Nga Bart Gorman, thông báo về việc trục xuất 10 nhân viên khỏi phái đoàn. Họ phải rời khỏi Nga trước ngày 21/5. Trước đó, các quan chức Mỹ cũng đã đưa ra một lệnh trừng phạt, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga.

Phương Anh

Tin mới