Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo vệ sinh cần số ô tô

(VTC News) -

Cần số ô tô là nơi rất dễ bám bẩn và cũng là một trong những vị trí có nhiều vi khuẩn phát triển nhất trên xe nhưng đây cũng là vị trí khó làm sạch nên cần có mẹo.

Những mẫu xe ô tô đời cũ, đặc biệt là xe dùng hộp số sàn thường có bố cục số được khắc chìm trên tay cầm. Quá trình sử dụng lâu ngày, vị trí khắc chìm do được cầm nắm thường xuyên sẽ tích tụ nhiều vết bẩn, rất khó vệ sinh bằng những dụng cụ làm sạch thông thường.

Để làm sạch, tài xế nên sử dụng tăm, tăm bông để làm sạch các kẽ. Tuy nhiên, khi sử dụng phải nhẹ tay, tránh làm xước nhựa hoặc thủng da bọc cần số.

Cần số là nơi rất dễ bám bẩn. (Ảnh minh họa).

Trường hợp vết bẩn tích tụ lâu ngày khó làm sạch, tài xế có thể thấm nước hoặc cồn vào tăm bông để làm ẩm vị trí cần vệ sinh. Sau đó, tiếp tục sử dụng tăm để chà sạch vết bẩn. Nhằm đảm bảo an toàn, sau khi vệ sinh xong, tài xế nên xịt thêm một lớp cồn sát khuẩn lên vị trí vừa làm sạch, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nấm mốc, gây bệnh.

Đặc biệt, tài xế có thể sử dụng nước tẩy rửa chuyên nghiệp cho xe ô tô khi cần thiết để làm sạch các vết bẩn cứng đầu.

Bằng phương pháp làm sạch này, tài xế cũng có thể vệ sinh các vị trí khác trên xe như cần điều khiển gạt mưa, khe hở nhỏ ghép nối các bộ phận...

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới