Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

‘Mắt biển’ ở vịnh Nha Trang có gì đặc biệt mà du khách thích mê?

(VTC News) -

Hải đăng Hòn Lớn là điểm đến lý tưởng để ngắm nhìn vịnh Nha Trang tuyệt đẹp.

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp, ngọn hải đăng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn hàng hải.

Hải đăng Hòn Lớn thuộc top 5 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Với hơn 130 năm tuổi, đây không chỉ là nơi đảm bảo an toàn hàng hải, soi sáng cho tàu thuyền mà còn là điểm check-in ngắm cảnh đẹp được nhiều người yêu thích khi du lịch Nha Trang.

Một trong những ngọn hải đăng cổ nhất, nằm ở vùng biển Nha Trang.

Hướng dẫn đường đến hải đăng Hòn Lớn Nha Trang

Ngọn hải đăng Hòn Lớn Nha Trang nằm ở vùng biển thuộc đảo Hòn Tre Nha Trang. Được xây dựng cách đây hơn 130 năm, ngọn hải đăng tọa lạc ở độ cao trên 100m so với mực nước biển. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh vùng biển miền Nam Trung Bộ, và tận hưởng không khí mát lành.

Để đến được hải đăng Hòn Lớn, bạn xuất phát từ trung tâm thành phố, đi đến cảng Cầu Đá rồi tiếp tục ra vịnh bằng tàu khoảng 2 tiếng. Sau khi đến đảo Bích Đầm, tiếp tục đi bộ đến đỉnh đảo qua con đường mòn dài 4km. Từ đây, bạn sẽ thấy ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Khám phá hải đăng Hòn Lớn

Hải đăng Hòn Lớn vịnh Nha Trang là niềm tự hào của ngư dân biển, vừa là nguồn sáng cho ngư dân ra khơi, vừa là trạm đèn biển cổ hơn 130 năm tuổi.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của “mắt biển” Hòn Lớn.

Ngọn hải đăng này được xây dựng vào khoảng năm 1890, nằm ở độ cao 102m so với mực nước biển. Công trình có diện tích 750m2, với tháp cao 16m, sơn hai màu đen và trắng nổi bật.

Đèn hải đăng có tầm chiếu xa 26 hải lý (khoảng 46km), giúp ngư dân quan sát dễ dàng khi hoạt động ở vịnh Nha Trang và các vùng biển lân cận. Du khách ấn tượng với phong cách kiến trúc Pháp chắc chắn và thẩm mỹ.

Ngọn hải đăng cổ này là địa điểm check-in tuyệt vời ở Nha Trang. Từ độ cao của hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm vùng biển Nha Trang rộng lớn, với các hòn đảo nổi tiếng như: Hòn Mun, Hòn Ngọc.

Khung cảnh thiên nhiên bao la của biển cả tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho du khách. Tại đây, bạn có thể chụp những bức ảnh check-in tuyệt đẹp khi đến Nha Trang.

Hồng Khanh (tổng hợp)

Tin mới