Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lừa góp vốn đầu tư đất ở Phú Quốc, gã đàn ông chiếm đoạt tiền tỷ

(VTC News) -

Không tiền tiêu xài, Trung mời bạn của người yêu góp vốn đầu tư mua đất tại Phú Quốc để chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 24/5, TAND TP Đà Nẵng xét xử Nguyễn Thanh Trung (46 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 4/2022, anh Nguyễn Châu Tuấn (30 tuổi) từ TP.HCM ra TP Đà Nẵng gặp chị Trần Thị Thùy D. (30 tuổi, quê xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, tạm trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) là bạn học cũ để nhờ đứng tên mua giúp căn chung cư tại Đà Nẵng.

Khi đi gặp anh Tuấn, chị D. dẫn theo người yêu là Nguyễn Thanh Trung. Qua trò chuyện, biết anh Tuấn có dự định đầu tư nhà đất nên Trung nảy sinh ý định lừa đảo.

Trung bịa đặt, giới thiệu mình đang làm ở Ban Giải tỏa đền bù của Công ty Novaland, có nhiều mối đầu tư về đất đai, nếu anh Tuấn muốn đầu tư thì tham gia góp vốn.

Cụ thể, tháng 6/2022, Trung đưa thông tin gian dối rằng mình đang đầu tư mua đất lửa đất rộng 10.000m2 ở đảo Phú Quốc và Công ty Sungroup sẽ sớm mua lại thửa đất này để làm sân golf, nếu đầu tư chắc chắn sẽ lợi nhuận gấp đôi.

Nguyễn Thanh Trung tại phiên xét xử.

Khi anh Tuấn liên hệ để trao đổi thì Trung cho biết sẽ bỏ ra 4,5 tỷ đồng để mua đất, anh Tuấn muốn đầu tư thì sẽ cho góp 900 triệu đồng để sở hữu 20% cổ phần.

Trung cũng khẳng định đến cuối năm 2022 bán đất sẽ trả vốn cùng với số lợi nhuận tương đương tiền góp cho anh Tuấn là 1,75 tỷ đồng, đã trừ chi phí môi giới.

Tin tưởng, anh Tuấn đồng ý, rủ thêm bạn là anh Trần Văn Tấn (34 tuổi, trú Quận 7, TP.HCM) góp 225 triệu đồng để mua đất với Trung.

Từ ngày 7/6 đến ngày 22/6/2022, qua số tài khoản ngân hàng của chị D., anh Tuấn chuyển 900 triệu đồng, sau đó chị D. chuyển hết cho Trung.

Đến tháng 10/2022, Trung tiếp tục nói dối là Công ty Sungroup đang có dự án làm nhà tái định cư cho nhân viên của công ty tại Phú Quốc và mình có suất mua nội bộ giá rẻ, nếu anh Tuấn và Tấn muốn mua thì sẽ giúp.

Ngày 21/10 đến ngày 21/11/2022, anh Tấn chuyển khoản cho Trung tổng cộng 105 triệu đồng để mua đất giá nội bộ.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của anh Tuấn, anh Tấn là 1,005 tỷ đồng, Trung tiêu xài hết, bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại phiên xét xử, Trung khai không quen biết, không có khả năng mua đất hay đầu tư, chỉ vẽ ra để lừa anh Tuấn, anh Tấn nhằm chiếm đoạt tiền.

Trung cũng thừa nhận việc yêu cầu bị hại chuyển tiền qua tài khoản của chị D. là để tạo niềm tin với nạn nhân.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Thanh Trung 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo bồi thường cho hai bị hại tổng cộng 995 triệu đồng.

Châu Thư

Tin mới