Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng tân Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru

Nhân dịp ông Ishiba Shigeru được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản, ngày 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chúc mừng đến Ngài Iwaya Takeshi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản.

Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Ishiba Shigeru được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản tại cuộc họp Hạ viện ở thủ đô Tokyo, ngày 1/10/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN) 

Là chính trị gia có bề dày hoạt động, ông Ishiba lần đầu tiên được bầu vào Hạ viện năm 1986, tham gia chính trường sau khi làm việc tại Ngân hàng Mitsui (nay là Sumitomo Mitsui Banking Corp.) trong khoảng 4 năm.

Cha của ông, Jiro Ishiba, cũng là chính trị gia, từng là Bộ trưởng Nội vụ và Thống đốc tỉnh Tottori, miền Tây Nhật Bản.

Trong sự nghiệp chính trị kéo dài 38 năm của mình, chính trị gia 67 tuổi này chủ yếu làm việc trong các lĩnh vực an ninh và phục hồi các cộng đồng nông thôn của Nhật Bản.

Ông được biết đến là người ủng hộ việc phục hồi địa phương và đây là một yếu tố giúp ông thường dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ý kiến trước bầu cử về việc ứng cử viên nào có năng lực nhất để lãnh đạo đảng.

Giới chuyên gia nhận định kinh nghiệm và những chuyến đi đến vùng nông thôn Nhật Bản đã góp phần nâng cao uy tín và sự ủng hộ của cử tri đối với ông.

Nguồn: vietnamplus

Tin mới