Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Không quân, hải quân Đài Loan tập trận quân sự quy mô lớn

(VTC News) -

Các lực lượng vũ trang Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu cuộc tập trận hiệp đồng quy mô lớn giữa không quân và hải quân.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CAN) cho hay, hôm thứ Hai (20/3) các lực lượng vũ trang Đài Loan bắt đầu cuộc tập trận quân sự với sự tham gia của không quân và hải quân để tăng cường khả năng hoạt động chiến đấu chung giữa hai lực lượng này.

Các cuộc tập trận sẽ kéo dài đến thứ Năm, ngày 23/3. Cuộc tập trận có sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu F-16V và Mirage-2000, máy bay chiến đấu siêu thanh do Đài Loan tự chế tạo Indigenous Defense Fighters hay còn gọi là F-CK-1 Ching-kuo.

Cuộc tập trận còn có sự góp mặt của máy bay giám sát hàng hải và chống ngầm P-3C, máy bay trực thăng tác chiến chống ngầm S-70C và máy bay không người lái. Ngoài ra, một cuộc hội thảo được tổ chức tại căn cứ không quân phía đông Đài Loan, nơi các phi công huấn luyện được trau dồi thêm về khả năng chiến đấu của F-16V, Mirage-2000 và F-CK-1 Ching-kuo.

Nguồn tin cho biết, cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực eo biển khi máy bay chiến đấu Trung Quốc thường xuyên đi vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan và các tàu chiến Trung Quốc cũng hay có mặt tại khu vực eo biển nhạy cảm này.

Một chiếc F-16V cất cánh từ Căn cứ Không quân Hoa Liên hôm 20/3 trong cuộc tập trận bắn đạn thật.

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc thường xuyên đưa máy bay và tàu chiến tới khu vực của Đài Loan sau chuyến thăm hòn đảo này của Chủ tịch Hạ viện Mỹ lúc đó là bà Nancy Pelosi hồi tháng 8/2023. Trung Quốc coi những chuyến công du từ phía Mỹ như vậy là hành động khiêu khích và can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Hưng Lê

Tin mới