Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả Cúp C1: Đánh bại Dortmund, Chelsea vào tứ kết

(VTC News) -

Chelsea giành quyền vào tứ kết Cúp C1 - Champions League sau khi đánh bại Dortmund với tỉ số 2-0 trong trận lượt về.

Trận thắng Leeds United cách đây ít ngày - chấm dứt chuỗi trận hòa và thua liên tục - tiếp thêm sự tự tin cho Chelsea trong cuộc tái đấu Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Cúp C1 - Champions League. Đây là trận đấu mà đội chủ sân Stamford Bridge buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn (do họ thua 0-1 ở lượt đi) để giành quyền đi tiếp.

Chelsea 2-0 Dortmund

Tỉ lệ kiểm soát bóng của Chelsea không cao bằng đối thủ trong hiệp một, nhưng số cơ hội mà họ tạo ra hoàn toàn vượt trội. Dortmund chỉ có 2 pha dứt điểm, trong khi con số của đội chủ nhà là 11. Kai Havertz sút trúng cột một lần và có một pha dứt điểm làm tung lưới đối thủ nhưng không được công nhận bàn thắng.

Dù vậy, Chelsea vẫn được ăn mừng trước giờ nghỉ. Raheem Sterling ghi bàn mở tỉ số ở cuối hiệp một. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Anh trong năm 2023 cho Chelsea. Tính tỉ số cả 2 lượt trận, đội chủ nhà gỡ hòa.

Chelsea tiếp tục ghi bàn ở đầu hiệp 2 để vượt lên. Sau khi một hậu vệ Dortmund phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, Kai Havertz một lần nữa sút trúng cột. Dù vậy, trọng tài cho phép đội bóng Anh thực hiện lại quả phạt đền. Tiền đạo người Đức thành công ở cú đá lại.

Chelsea đánh bại Dortmund trong trận lượt về.

Bị đẩy vào thế bất lợi, Dortmund dâng cao đội hình tấn công. Đội khách áp đảo hoàn toàn trong hiệp 2 với số cơ hội vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, đại diện của Bundesliga không thể ghi bàn.

Chelsea thắng 2-0 trong trận lượt về và đánh bại Dortmund 2-1 sau 2 lượt trận. HLV Graham Potter và các học trò lật ngược tình thế thành công để giành quyền vào tứ kết.

Kết quả: Chelsea 2-0 Dortmund (chung cuộc: 2-1)

Ghi bàn

Chelsea: Sterling (43'), Havertz (53')

Mạnh Khởi

Tin mới