Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Park Hang Seo xin việc ở đội tuyển Ấn Độ, cạnh tranh với 213 ứng viên

(VTC News) -

Ông Park Hang Seo nộp đơn ứng cử làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ấn Độ.

Tờ Times of India cho biết ông Park Hang Seo vừa nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyến Ấn Độ. Liên đoàn bóng đá Ấn Độ đang tìm huấn luyện viên trưởng mới cho đội tuyển quốc gia sau khi sa thải ông Igor Stimac. Nhà cầm quân người Croatia mất việc sau thành tích bết bát ở vòng loại World Cup 2026. 

Theo Times of India, ông Park Hang Seo là một trong 214 ứng viên gửi hồ sơ đến LĐBĐ Ấn Độ.

HLV Park Hang Seo là người hùng của bóng đá Việt Nam. Ông vừa có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia và cả đội U23, mang về danh hiệu ở khu vực. Thành tích của ông Park khi đối đầu với các đội bóng mạnh hơn rất đáng nể. Ông tạo ra thứ bóng đá phản công hấp dẫn", Times of India dẫn lời quan chức Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF).

HLV Park Hang Seo xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ.

AIFF cho biết đã nhận được tổng cộng bản 214 lí lịch ứng tuyển. Họ đăng tải thông tin tuyển dụng công khai trên các trang mạng xã hội.

Các tiêu chí được nhắc đến bao gồm thời gian làm việc cho các đội trẻ của các nền bóng đá lớn từ 10-15 năm. Ngoài ra, việc từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia hoặc có kinh nghiệm tại vòng loại World Cup, các giải đấu cấp độ châu lục.

Quan chức AIFF cho biết: "Chúng tôi không xem xét bất kì đơn ứng tuyển nào cho đến thời hạn cuối cùng. Tuần tới, AIFF sẽ sắp xếp các bản lí lịch, phân loại HLV và tiếp tục quá trình tuyển chọn".

Theo đánh giá của The Times of India, AIFF dành sự quan tâm lớn cho HLV Park Hang Seo bởi ông đạt được nhiều thành tích khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trong 5 năm làm việc, ông Park đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup và chỉ thua Nhật Bản 0-1.

Tờ báo này nhắc đến thành tích vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của ông Park Hang Seo. Đồng thời, đội tuyển Việt Nam liên tục dẫn đầu Đông Nam Á, lọt vào top 100 thế giới.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất khiến các nhà quản lý bóng đá Ấn Độ tiếp cận với ông Park Hang Seo là chuyện lương bổng. HLV người Hàn Quốc nhận 50.000 USD/tháng và con số này vượt xa HLV Igor Stimac từng nhận tại Ấn Độ.

HLV trưởng mới của Ấn Độ cần có kế hoạch làm việc, tối ưu nguồn lực có sẵn và mức lương phải nằm trong ngân sách chi trả”, AIFF cho biết.

Sau khi chia tay VFF đầu tháng 1/2023, ông Park Hang Seo chưa có công việc mới. Nhà cầm quân này vướng tin đồn dẫn dắt CLB Công an Hà Nội, đội tuyển Hàn Quốc và một số đội bóng khác. Tuy nhiên, ông Park hiện nay vẫn chỉ đảm nhận vai trò cố vấn cho CLB Bắc Ninh.

Mai Phương

Tin mới