Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Kim Sang-sik có chung công ty đại diện với ông Park Hang Seo

(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik có cùng công ty đại diện với ông Park Hang Seo và đây là lý do giúp quá trình đàm phán hợp đồng được đẩy nhanh hơn.

Chiều 2/5, HLV Kim Sang-sik đồng ý dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Phía nhà cầm quân Hàn Quốc đạt được thỏa thuận về hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Kim và HLV Park Hang Seo có cùng công ty đại diện ở Hàn Quốc.

Ngay khi HLV Philippe Troussier mất việc, công ty đại diện này sớm gửi hồ sơ các ứng viên cho VFF. Không chỉ có ông Kim Sang-sik mà còn một chiến lược gia khác cũng được "chào mời" cho VFF. 

HLV Kim Sang-sik có cùng công ty đại diện với ông Park Hang Seo.

Sau đó, VFF rút gọn danh sách ứng viên xuống 6 người, trong đó có ông Kim Sang-sik. Cựu HLV của Jeonbuk Hyundai Motors nổi lên như lựa chọn hàng đầu cùng ông Polking và một đồng nghiệp người Nhật Bản. Cuối cùng, ông Kim được lựa chọn.

Nếu chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang-sik sẽ bắt đầu công việc ngay trong tháng 5 và chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại vòng loại World Cup 2026. Chắc chắn HLV Kim Sang-sik sẽ nhận được tư vấn từ ông Park Hang Seo. Nhiều học trò của của ông Park vẫn đang thi đấu ở đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Xáo trộn nhân sự ở các đội tuyển so với nhiệm kì của ông Troussier là điều khó tránh khỏi.

Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, ông là trung vệ, tiền vệ phòng ngự và dành phần lớn sự nghiệp chơi cho 2 câu lạc bộ hàng đầu xứ kim chi là Seongnam Ilhwa Chunma và sau đó là Jeonbuk Hyundai Motors.

Giải nghệ năm 2013, ông Kim Sang-sik chuyển sang công tác huấn luyện trong vai trò trợ lý tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Sau 8 năm, đội bóng của Hàn Quốc bổ nhiệm cựu tuyển thủ này vào vị trí huấn luyện viên trưởng.

Theo dữ liệu của Transfermarkt, HLV Kim Sang-sik dẫn dắt Jeonbuk Hyundai 108 trận, giành trung bình 1,94 điểm mỗi trận. Kinh nghiệm làm huấn luyện viên trưởng của ông Kim chỉ kéo dài 3 năm. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1976 này giúp Jeonbuk Hyundai Motors vô địch K-League 1 và giành Cúp Quốc gia Hàn Quốc, vào đến bán kết AFC Champions League.

Mai Phương

Tin mới