
(VTC News) – Hiện, quà Tết tại các siêu thị rẻ nhất khoảng 150.000 đồng/giỏ và đắt nhất trên 2 triệu đồng/giỏ, trong khi tại các cửa hàng tư nhân cũng rất sôi động dịch vụ bán quà gói sẵn phục vụ nhu cầu của người dân.
Tại tầng 2 khu thực phẩm của siêu thị Big C là những tháp quà tặng hoành tráng với nhiều tên gọi khá kêu như gói: May mắn, Xuân như ý, Phát lộc, Thịnh Vượng… với giá rẻ nhất từ 150.000 đồng và đắt nhất là giỏ quà Tết "Sum vầy" giá 1.900.000 đồng với rượu cognac remy club 700ml và các loại bánh kẹo đắt tiền khác.
Một người phụ nữ đang ngắm nghía giỏ quà mình vừa mua. |
Chuỗi siêu thị Le’s Mart cũng đã sẵn sàng những gói quà giá từ 589.000 – 2.503.000 đồng/gói. Theo đó, bên trong giỏ quà "xịn” tiền triệu là rượu ngoại Chivas 12, socola trắng, bánh ngọt ngoại quốc… Đại diện
Le’s Mart
cho biết, siêu thị chỉ tính thêm tiền của giỏ quà (khoảng 50.000 đồng), ngoài ra tổng chi phí khách hàng phải trả ngang bằng mua lẻ ở cửa hàng.Siêu thị rộn ràng hoạt động mua bán quà Tết. |
Nhu cầu mua quà của người dân ngày càng đa dạng: quà biếu gia đình, họ hàng, thầy cô, bạn bè, đối tác làm ăn... Hỏi chuyện người phụ nữ t
ên Hường, nhà ở phường Cửa Nam (Hà Nội)
bên chiếc xe đẩy chứa đầy quà tặng mua từ Big C, cô cho biết, số giỏ quà trên để biếu họ hàng quê ở Ninh Bình, biếu bạn làm ăn, biếu hai sếp của hai vợ chồng và biếu sếp của con trai.Rượu ngoại được bày bán trên phố Thái Phiên. |
Song song với thị trường quà gói sẵn, thị trường rượu ngoại cũng rất sôi động và đây là một trong những mặt hàng được rất nhiều người quan tâm. Tại phố Bà Triệu, chủ của một cửa hàng bán rượu ngoại chia sẻ, mức tiêu thụ rượu trong ngày của chị đã tăng khoảng 20% so với những ngày trong tháng 12 và sẽ còn tăng thêm từ giờ cho đến những ngày áp Tết.
“Để biếu, tặng thông thường người ta hay mua loại trên 400.000 đồng có sẵn hộp và một số loại có ly như Louis III XO 0.75L (470.000 đồng/chai) hay cao cấp như rượu Wisky Glen Scanlan 30 YO Blended (3.200.000 đồng – có hộp gỗ), chủ cửa hàng cho biết.
Cũng theo chủ cửa hàng này: “Năm nào đến Tết, doanh số bán rượu cũng tăng và năm sau tăng hơn năm trước, mặc dù giá rượu tháng áp Tết cũng tăng lên khoảng 5 – 10% so với những tháng bình thường tùy từng loại rượu”.
Bài, ảnh: Phan Minh