Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giáo sư McGonagall trong phim Harry Potter qua đời

(VTC News) -

Minh tinh gạo cội Maggie Smith, người được khán giả yêu mến qua vai diễn giáo sư McGonagall trong "Harry Potter" vừa qua đời.

The Guardian đưa tin nữ diễn viên Maggie Smith qua đời ở tuổi 90 tại một bệnh viện ở Anh vào sáng 27/9. Bà ra đi trong vòng tay của bạn bè và người thân.

Minh tinh gạo cội Maggie Smith qua đời ở tuổi 90.

Đại diện gia đình nữ diễn viên thông báo: "Bà để lại hai người con trai và năm đứa cháu đáng yêu, những người vô cùng đau buồn vì vừa mất đi người mẹ và người bà phi thường của mình. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đội ngũ nhân viên tại Bệnh viện Chelsea và Westminster vì sự chăm sóc ân cần những ngày qua. Chúng tôi cũng xin cảm ơn khán giả vì những tin nhắn động viên. Gia đình mong nhận được sự tôn trọng, riêng tư vào thời điểm này".

Maggie Smith sinh năm 1934 ở Oxford, Anh. Bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi tham gia biểu diễn ở Nhà hát Playhouse khi còn ở tuổi thiếu niên. Trong sự nghiệp biểu diễn, bà được giới chuyên môn đánh giá cao với vai Hedda Gabler - người đàn bà cùng quẫn tìm cách chống lại thế giới nam quyền trong vở kịch cùng tên.

Với vẻ đẹp cổ điển và tài năng diễn xuất thiên bẩm, nữ diễn viên người Anh cũng có một sự nghiệp điện ảnh đầy ấn tượng. Bắt đầu từ bộ phim Nowhere to Go (1958), bà đã nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao được yêu thích nhất.

Năm 1970, vai diễn giáo viên cay nghiệt Jean Brodie trong The Prime of Miss Jean Brodie giúp bà giành giải Oscar Nữ chính xuất sắc. Bà cũng thành công với Judith Hearne trong The Lonely Passion of Judith Hearne, đoạt giải Bafta cho Nữ chính xuất sắc, năm 1987. 

Suốt sự nghiệp, bà đã tham gia vào hàng trăm dự án phim và sân khấu, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Trong đó bà được khán giả thế giới biết đến rộng rãi qua nhân vật Minerva McGonagall trong loạt phim Harry Potter, giai đoạn 2001-2011.

Maggie Smith từng nhận được nhiều rất giải thưởng, trong đó phải kể tới 7 giải thưởng Hàn lâm Anh quốc, hai giải Oscar, ba giải Quả cầu vàng, ba giải Emmy và một giải Tony. Bà là một trong số ít nữ diễn viên chinh phục cả ba giải thưởng diễn xuất danh giá hàng đầu thế giới là Oscar, Emmy và Tony.

Lê Chi

Tin mới