Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du khách từ Iran, Italy nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo y tế

(VTC News) -

Ngày 28/2, Bộ Y tế ban hành công văn hướng dẫn áp dụng tờ khai y tế với hành khách từ Iran, Italy nhập cảnh vào Việt Nam.

Iran và Italy là 2 quốc gia có dịch bệnh Covid-19 khá nghiêm trọng. Trong đó, Iran hiện có 338 người mắc bệnh và 34 người thiệt mạng; Italy ghi nhận 655 ca nhiễm Covid-19 và 14 người chết.

Theo đại diện Bộ Y tế, việc áp dụng tờ khai y tế với các hành khách từ 2 nước này được thực hiện cùng với việc tạm dừng miễn thị thực cho du khách từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong 15 ngày (bắt đầu từ 0h ngày 29/2).

Du khách kiểm tra y tế tại sân bay.

Cũng trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký công văn gửi các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao và các Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, những người đến từ Hàn Quốc hoặc đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11/2 phải được giám sát, theo dõi sức khỏe và đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị khi phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh (như sốt, ho, khó thở).

Hiện Hàn Quốc là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 đứng thứ 2 thế giới sau Trung Quốc với 2.337 người mắc và 13 người thiệt mạng.

Video: Dịch Covid-19 bùng phát và lây lan ở Hàn Quốc và thế giới

Phạm Quý

Tin mới