Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đè bẹp Southampton 9-0, Man Utd cân bằng kỷ lục 26 năm

(VTC News) -

Lần đầu tiên sau 26 năm, Man Utd lại thắng đối thủ ở Ngoại hạng Anh với cách biệt 9 bàn.

Manchester United vừa có chiến thắng ấn tượng nhất ở Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Ole Solskjaer khi đè bẹp Southampton 9 bàn không gỡ.

So tài với đối thủ từng đứng hạng ba mùa này, nhưng Quỷ đỏ đã áp đảo toàn diện và thể hiện khả năng ghi bàn ấn tượng. 9 pha lập công của Man Utd được ghi chỉ sau 14 cú sút chính xác, tức là cứ dứt điểm 3 quả, đội bóng của Solskjaer lại ghi 2 bàn. 

Bruno và Martial thi đấu ăn ý. 

Đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh mà một đội bóng có được. Tháng 3/1995, Quỷ đỏ đè bẹp Ipswich Town với tỷ số 9-0, với màn tỏa sáng rực rỡ của Andy Cole (ghi 5 bàn) để thiết lập trận thắng đậm nhất giải. Sau 26 năm, Man Utd lại thắng 9-0 để tự cân bằng kỷ lục của chính mình. 

Tỷ số 9-0 cũng xuất hiện lần thứ ba trong lịch sử của giải đấu. Bên cạnh hai chiến thắng của Man Utd (trước Ipswich và Southampton) là trận thắng 9-0 của Leicester City cũng trước chính... Southampton. Như vậy, thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl hai lần đi vào sử sách với tư cách đội thua đậm nhất giải chỉ trong vỏn vẹn 3 năm.

Trận gặp Southampton cũng là lần thứ hai ở mùa giải này, Man Utd ghi 4 bàn chỉ trong hiệp 1. Trận còn lại Man Utd đạt cột mốc này là chiến thắng 6-2 trước Leeds United. Trùng hợp là ở cả hai trận, tiền vệ Scott McTominay đều lập công.

Man Utd có cùng 44 điểm như Man City song đá nhiều hơn 2 trận.

Chiến thắng 9-0 cũng giúp Man Utd vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 46 pha lập công, nhiều hơn Manchester City 9 bàn (đá nhiều hơn 2 trận). Lần đầu tiên sau kỷ nguyên thành công của Sir Alex Ferguson, Man Utd mới bỏ xa Man City ở khả năng ghi bàn như thời điểm này.

Man Utd tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón Everton ở vòng tới. Nếu có thêm 3 điểm, đội chủ sân Old Trafford sẽ lại gây sức ép lên ngôi đầu của Man City. 

Hồng Nam

Tin mới