Oppo Find N phá vỡ thế độc quyền của Samsung ở thị trường smartphone màn hình gập tại Việt Nam, với 2 thế hệ được trình làng, gồm Find N2 (ra mắt tháng 3/2023) và bộ đôi Find N3, Find N3 Flip vừa được giới thiệu vào cuối tháng 10.
Dòng sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ nhiều người dùng công nghệ. Theo tiết lộ từ Di Động Việt, chỉ sau 1 tuần mở đặt trước, Oppo Fin N có lượt đăng ký cao hơn từ 30 - 50% so với thế hệ tiền nhiệm từ mọi kênh như website, fanpage và tại cửa hàng. Dự kiến con số còn tiếp tục tăng khi sản phẩm chính thức được mở bán.
Trong đó, dòng điện thoại gập vỏ sò Oppo Find N3 Flip nhận được sự quan tâm cao hơn, chiếm khoảng 70%; và chiếc Find N3 chiếm khoảng 30%.
N3 Flip cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Z Flip5 tại Việt Nam.
“Với những tính năng, sự nâng cấp thế hệ smartphone màn hình gập mới cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn lên đến 14,5 triệu đồng như dịch vụ Premium Service trị giá 2,5 triệu đồng, Oppo Care trị giá 7 triệu đồng và tặng thêm đến 5 triệu khi thu cũ đổi mới, trả góp 0% lãi suất..., chúng tôi kỳ vọng sức bán của bộ đôi này sẽ bằng dòng Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 của Samsung", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt chia sẻ.
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS đánh giá, sự gia nhập thị trường của đôi thiết bị mới đang có sự tăng trưởng và mang tới nhiều điều mới mẻ, dù lúc này mới chỉ là giai đoạn đầu của xu hướng.
"Cơ hội đang rộng mở cho tất cả các hãng muốn tham gia để trở thành số 1. Các sản phẩm của Oppo sẽ tạo ra sự cạnh tranh và đa dạng lựa chọn cho các khách hàng sử dụng điện thoại", ông Huy nhấn mạnh.
Với thế hệ N2 Flip bán chính hãng tại Việt Nam từ cuối tháng 3 vừa qua, hệ thống ghi nhận kết quả kinh doanh khá tốt nên cũng kỳ vọng dòng sản phẩm mới có mức tăng trưởng lớn, đóng góp vào tổng doanh số của quý IV năm nay.
Theo dự báo từ các chuyên gia và nhiều công ty nghiên cứu thị trường quốc tế, lượng smartphone màn hình gập xuất xưởng năm 2025 có thể đạt xấp xỉ 55 triệu chiếc, gấp 4 lần so với năm 2022. Thị phần smartphone gập cũng được kỳ vọng tăng gấp đôi trên quy mô toàn cầu, lên mức 16% vào năm 2025.
Thêm thương hiệu tiến vào thị trường smartphone gập ở Việt Nam để gia tăng tính cạnh tranh, phá vỡ sự độc quyền trên kệ hàng chính hãng.
Chia sẻ thêm về thị trường smartphone màn hình gập trong nước, bà Phương cho biết, doanh số của dòng sản phẩm này tại hệ thống đều tăng trưởng gấp 2 - 3 lần mỗi năm. Dự kiến sức tăng còn mạnh hơn trong thời gian tới khi các thiết bị mới ngày một hoàn thiện nhờ cuộc cạnh tranh giữa Samsung và Oppo.
“Để giành thị phần, các hãng phải không ngừng đổi mới và đem đến những sản phẩm hoàn thiện nhất với mức giá hợp lý, kèm các chương trình khuyến mãi, bảo hành nên cuối cùng, người có lợi nhất vẫn là người dùng”, bà Phương nhận định.