Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cựu cơ thủ số 1 thế giới vô địch giải Peri Open Pool 2024

(VTC News) -

Francisco Sanchez Ruiz giành chức vô địch giải Peri Open, sau khi đánh bại Dimitris Loukatos trong trận chung kết với tỉ số 13-11.

Francisco Sanchez Ruiz là một trong những ứng viên vô địch hàng đầu của Peri Open năm nay. Với bảng thành tích đồ sộ, cùng việc dẫn đầu bảng xếp hạng World Nineball Tour thế giới, US Open 2022, World Cup of Pool 2022, Ruiz được đánh giá cao hơn Dimitris Loukatos tại chung kết. Việc VĐV người Hy Lạp có mặt tại vòng 2 cơ thủ mạnh nhất là bất ngờ của giải đấu.

Dimitris Loukatos từng đánh bại Lường Đức Thiện tại tứ kết trước khi vào chung kết.

Francisco Sanchez Ruiz khởi đầu trận đấu đúng như nhận định, nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4-0. Loukatos gần như bị ngợp trước những đường bóng chính xác của Ruiz. Cơ thủ người Hy Lạp nhìn chung vẫn có cơ hội vào bàn, kiếm được vài điểm số nhưng không thể thay đổi thế trận.

Tuy nhiên, khi Francisco Sanchez Ruiz đang dẫn 8-5, anh bất ngờ có những tình huống xử lý không tốt. Phía đối diện, Loukatos không bay bổng trong các cú đánh, mà chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất có được. Anh dần thu hẹp khoảng cách, quân bình tỉ số trước khi dẫn 11-10.

Đáng tiếc, tình huống ăn bi 2 và điều bi 3 bị lỗi ở ván thứ 22 đã tước chức vô địch khỏi tay Loukatos. Francisco Sanchez Ruiz ở thời khắc quyết định đã xử lý chuẩn xác để giành chiến thắng chung cuộc 13-11.

Đây là danh hiệu vô địch xứng đáng của Francisco Sanchez Ruiz, khi anh đã thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt giải đấu. Anh chính là cơ thủ đã vượt qua Dương Quốc Hoàng, trước khi loại luôn Thorsten Hohmann, Robbie Capito, hay nhà vô địch European Open - Mickey Krause tại bán kết. Ruiz sẽ bỏ túi số tiền thưởng 25.000 USD (625 triệu đồng) cùng chiếc cúp vô địch Peri Open 2024

Francisco Sanchez Ruiz vô địch giải Peri Open Pool 2024.

Cũng trong ngày thi đấu cuối, 2 niềm hy vọng của Việt Nam là Nguyễn Hoàng Tuấn và Lường Đức Thiện đều đã bị loại tại tứ kết. Hoàng Tuấn nhận thất bại trước Mickey Krause với tỉ số 6-10, còn Đức Thiện thua á quân Loukatos 9-10. Đây là những thất bại đáng tiếc, bởi Đức Thiện từng có thời điểm dẫn đối thủ 8-3, nhưng không thể giải quyết trận đấu.

Peri Open 2024 đã chính thức khép lại. Đây là giải đấu có quy mô lớn, với hơn 100 tay cơ top đầu bảng xếp WNT, và những tay cơ hàng đầu của pool châu Á và Việt Nam. Trong 4 ngày diễn ra với hơn 500 trận đấu, Peri Pool Arena đón hàng nghìn người hâm mộ đến theo dõi trực tiếp, và hàng triệu lượt xem trực tuyến trên các nền tảng.

Thành Lộc

Tin mới