Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng?

(VTC News) -

Với sự phổ biến của ứng dụng ngân hàng, người dùng băn khoăn không biết có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng không?

SMS Banking là gì?

SMS Banking là một dịch vụ của ngân hàng thực hiện qua tin nhắn điện thoại. Khi đăng ký dịch vụ SMS Banking, khách hàng sẽ nhận được các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng cũng như tin tức cập nhật như số dư, giao dịch, tỷ giá ngoại tệ...thông qua mục tin nhắn trên di động.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ SMS Banking

Dịch vụ SMS Banking mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như:

- Cập nhật số dư tài khoản nhanh: Khi tài khoản ngân hàng có biến động như rút tiền, nạp tiền hay nhận chuyển khoản...ngay lập tức điện thoại sẽ nhận được tin nhắn thông báo.

- Tăng cường bảo mật cho thẻ và tài khoản: Mọi giao dịch thực hiện trên thẻ ATM và tài khoản ngân hàng đều được thông báo tới điện thoại của khách hàng, một số dịch vụ còn yêu cầu mã OTP thông qua tin nhắn SMS. Qua đó giúp hạn chế rủi ro thẻ ATM hay tài khoản ngân hàng bị kẻ gian đánh cắp và thực hiện những giao dịch bất thường.

- Trong một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như khi mạng điện thoại di động bị lỗi hoặc ứng dụng ngân hàng không phản hồi, thông báo SMS vẫn có thể cung cấp thông tin quan trọng.

Một số hạn chế của SMS Banking

SMS Banking tiện lợi nhưng tốn chi phí. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh những lợi ích thiết thực, thông báo qua SMS cũng có một số nhược điểm như sau:

- Dịch vụ SMS Banking yêu cầu người dùng phải trả một khoản phí nhất định, tuy phí hàng tháng không cao nhưng xét về lâu dài thì đây vẫn là một khoản chi phí lớn.

- Tính kịp thời của thông báo SMS không phải lúc nào cũng đáng tin cậy. Do cài đặt điện thoại di động, sự cố tín hiệu và các lý do khác, người dùng đôi khi có thể không nhận được tin nhắn văn bản kịp thời.

- Ngoài ra, khi tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng tràn lan, các tin nhắn giả mạo được gửi dưới danh nghĩa ngân hàng cũng thỉnh thoảng xảy ra, mang đến rủi ro bảo mật đáng kể cho người dùng.

Như vậy, ở góc độ thiết thực và tiện lợi, SMS Banking không phải là dịch vụ không thể thiếu. Khách hàng có thể chọn phương thức truy vấn phù hợp theo nhu cầu và thói quen.

Với những khách hàng không sử dụng thường xuyên hoặc cảm thấy thông báo SMS tốn kém, có thể cân nhắc việc tắt chức năng thông báo SMS.Trái lại, người lớn tuổi hoặc người không giỏi sử dụng điện thoại thông minh, thông báo bằng tin nhắn văn bản là cách chính để nắm được biến động của thẻ ngân hàng.

Lưu ý, dù chọn phương pháp nào để truy vấn thông tin thẻ ngân hàng, người dùng cũng nên đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản và xử lý thông tin cá nhân một cách thận trọng.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới