Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Tập Cận Bình viết thư cảm ơn Bill Gates

(VTC News) -

Quỹ Bill & Melinda Gates, do ông Bill Gates là đồng chủ tịch, cam kết tài trợ khẩn cấp 100 triệu USD cho nỗ lực phản ứng toàn cầu với Covid-19.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết một bức thư bày tỏ sự cảm ơn Quỹ Bill & Melinda Gates về “sự hào phóng” của tổ chức này và nỗ lực chung tay giải quyết đại dịch Covid-19, - truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 22/2 đưa tin.

Sự bùng phát của Covid-19 đã cướp đi 2.345 mạng sống ở Trung Quốc đại lục và lây nhiễm cho hơn 76.000 người, với các trường hợp mắc bệnh ở hơn 25 quốc gia.

Đầu tháng này, Quỹ Bill & Melinda Gates cam kết tài trợ khẩn cấp 100 triệu USD cho nỗ lực phản ứng toàn cầu với Covid-19.

Quỹ Bill & Melinda Gates, do ông Bill Gates là đồng chủ tịch, cam kết tài trợ khẩn cấp 100 triệu USD cho nỗ lực phản ứng toàn cầu với Covid-19. (Ảnh: Bloomberg)

Tôi đánh giá cao hành động hào phóng của Quỹ Bill & Melinda Gates và lá thư chia sẻ với người dân Trung Quốc vào thời điểm quan trọng như vậy của ông”, - Tân Hoa Xã, trích dẫn bức thư của ông Tập, đưa tin.

Trung Quốc đang ở “thời điểm quan trọng” trong cuộc chiến chống lại Covid-19, - nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết.

Hàng triệu người vẫn đang bị phong tỏa ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc, nơi virus xuất hiện vào tháng 12/2019, mặc dù các ổ dịch mới được tìm thấy ở một số nhà tù và bệnh viện vào ngày 21/2.

Gần 400 ca nhiễm mới đã được báo cáo trên toàn quốc tại Trung Quốc vào ngày 22/2 – ít hơn một nửa so với số ca nhiễm mới vào ngày hôm trước.

Chúng tôi đã tập hợp cả đất nước và áp dụng một loạt các biện pháp chưa từng có để ngăn chặn, giảm thiểu dịch bệnh và điều trị cho người bệnh”, - ông Tập viết, đồng thời nhán mạnh rằng “những biện pháp phi thường này đang mạng lại kết quả đáng kể”.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng lưu ý rằng nhân loại là một cộng đồng có tương lai chung và để chiến thắng một căn bệnh đe dọa nhân loại, thì đoàn kết và hợp tác là vũ khí mạnh nhất.

"Quỹ Bill & Melinda Gates đã nhanh chóng tham gia vào chương trình hành động toàn cầu và đã đóng một vai trò tích cực trong phản ứng toàn cầu chống lại dịch bệnh”, ông Tập cảm kích.

Quỹ Bill & Melinda Gates cho biết phần lớn khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để tăng cường nghiên cứu về dịch bệnh, can thiệp khẩn cấp, nghiên cứu và phát triển thuốc, vaccine và chẩn đoán bệnh.

Video: Chia sẻ của bệnh nhân Covid-19 sắp được ra viện tại Vũ Hán. (Nguồn: Zing.vn)

Quỹ này cho biết sẽ chuyển 20 triệu USD cho các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc.

Văn Đức (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Tin mới