Sau khi cho ra mắt mẫu SUV chạy điện Cadillac Lyriq, hãng xe Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng đội hình với chiếc sedan cỡ lớn Celestiq. Đáng chú ý, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những đối thủ "không quen thuộc" là Bentley và Rolls-Royce.
Theo các báo cáo của hãng, Cadillac sẽ mở ra bộ phận tùy biến nhằm cá nhân hóa chiếc Celestiq theo yêu cầu chính xác của khách hàng, sánh ngang với các dịch vụ Bentley Mulliner hay Rolls-Royce Bespoke.
Thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng GM sẽ cung cấp các tùy chọn sơn, chất liệu bọc và trang trí không giới hạn giống các hãng xe siêu sang Anh quốc.
Điều này sẽ làm cho Celestiq trở thành mẫu xe có thể tùy chỉnh cao cấp nhất của hãng, đồng thời tạo ra nhu cầu về dây chuyền sản xuất chuyên biệt và đội ngũ chế tác hàng đầu. Mức độ tùy chỉnh có mức giá khoảng 200.000 USD, khiến Celestiq trở thành chiếc xe đắt giá nhất lịch sử Cadillac.
Với kiểu dáng lấy cảm hứng từ Concept Escala, Cadillac Celestiq sở hữu ngoại hình thanh lịch và sang trọng. Nội thất sẽ là điểm nhấn của Celestiq, với màn hình kép cỡ lớn tương tự Mercedes-Benz EQS và cửa sổ trời toàn cảnh.
Với cấu hình 2+2, Cadillac Celestiq có không gian nội thất rộng rãi. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng Ultra Cruise, một hệ thống hỗ trợ lái thông minh.
Giám đốc điều hành GM, Mary Barra mô tả Celestiq là "ánh hào quang về mọi mặt", nhưng trước khi mẫu xe này xuất hiện trên thị trường, những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đã chờ sẵn như BMW i7 hay Mercedes-Benz EQS, chưa kể đến sản phẩm của những hãng xe start-up như Lucid Air.
Cadillac Celestiq được dự kiến ra mắt trong năm nay, nhưng các vấn đề trong chuỗi cung ứng mà GM đang đối mặt có thể khiến thời gian trình làng của mẫu xe này bị kéo dài.