Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Buýt nhanh BRT sẽ được thay thế bằng đường sắt đô thị: Sở GTVT Hà Nội thông tin

(VTC News) -

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.

Chiều 26/6, tại họp báo định kỳ của UBND TP Hà Nội, ông Đào Duy Phong - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trả lời về kế hoạch triển khai tuyến buýt nhanh BRT sau khi phát triển thêm đường sắt đô thị.

Theo đại diện Sở GTVT, quy hoạch chung 1259 và quy hoạch giao thông vận tải 519 xác định các tuyến buýt nhanh BRT là một trong những hình thức vận tải khối lượng lớn và quan trọng trong hệ thống vận tải hành khách Thủ đô.

Ông Đào Duy Phong - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin tại họp báo.

Để đảm bảo tiếp tục kế thừa, phát huy những quy hoạch cũ, thành phố đang cho rà soát lại, xác định trong giai đoạn tới tập trung quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị. Thành phố xác định đây là nội dung quan trọng đối với vận tải hành khách trong giai đoạn tới. 

Sở GTVT sẽ tham mưu với UBND thành phố về việc quy hoạch 14 tuyến vận tải hành khách đường sát đô thị.

Trả lời về việc sau khi phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị thành phố có tiếp tục triển khai buýt nhanh BRT hay không, ông Phong cho biết Sở GTVT sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung này trong giai đoạn sau 2030 và những năm tiếp theo.

Trước đó, ngày 15/4, tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cho biết, Hà Nội đã nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải tích hợp trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của quy hoạch chung Thủ đô, đồng bộ với quy hoạch Thủ đô. Trong đó, thành phố sẽ bổ sung 24 tuyến giao thông kết nối các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô. 

Liên quan đường sắt đô thị, ông Dương Đức Tuấn cho hay, Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông đô thị.

Với tuyến buýt nhanh BRT, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, do hạn chế về hạ tầng nên "buýt nhanh" thành "buýt chậm". Từ thực tế này, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Minh Tuệ

Tin mới