Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt kẻ tham gia tổ chức phản động, khủng bố nhằm lật đổ chính quyền

(VTC News) -

Vương Văn Hồng Nam tham gia tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” và lôi kéo người khác cùng tham gia nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam Vương Văn Hồng Nam (SN 1963, quê Trà Vinh, tạm trú Hậu Giang) để điều tra về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Vương Văn Hồng Nam bị bắt về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. (Ảnh: Anh Đức)

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2015, qua mạng xã hội, Nam biết đến tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu. Khi đó, Nam lập nhiều tài khoản mạng xã hội để kết bạn, trao đổi với các đối tượng, liên lạc với các đối tượng là thành viên thuộc tổ chức phản động, khủng bố này.

Sau thời gian tìm hiểu điều lệ, đường lối hoạt động của tổ chức phản động nói trên, Nam đã nộp hồ sơ xin tham gia tổ chức và được cấp bí danh, bí số để liên lạc, hoạt động.

Mặc dù cơ quan công an nhiều lần làm việc, răn đe, giáo dục Nam cũng như tạo cơ hội để Nam từ bỏ tổ chức phản động nhưng hắn vẫn ngoan cố, cho rằng việc làm của mình là đúng.

Không dừng lại, Nam còn thay đổi địa bàn hoạt động, được cấp bí số mới, tiếp tục móc nối, liên lạc với các đối tượng cầm đầu của tổ chức phản động, gia tăng các hoạt động chống phá. Hắn cũng tích cực tuyên truyền, lôi kéo người khác cùng tham gia.

Nam đã thu thập thông tin cá nhân, lập danh sách hàng trăm người trong và ngoài địa bàn tỉnh Hậu Giang gửi cho các đối tượng cốt cán ở nước ngoài để thực hiện “trưng cầu dân ý” bầu Đào Minh Quân làm "Tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa" theo chỉ đạo của tổ chức.

Quá trình bắt, khám xét, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị liên quan hành vi phạm tội của Vương Văn Hồng Nam.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nam và các cá nhân, tổ chức liên quan để xử lý.

ĐẠI VIỆT

Tin mới