Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt giam nguyên Chủ tịch xã và cán bộ địa chính ở TP Phú Quốc

(VTC News) -

Hô biến đất do Nhà nước quản lý, đất của người dân thành đất của người thân, công chức địa chính xã và nguyên Chủ tịch xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc bị bắt giam.

Ngày 2/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố vụ án, bị can và bắt giam Trần Quốc Anh (SN 1987), công chức địa chính xã Bải Thơm, TP Phú Quốc về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Nguyễn Văn Nhưỡng (SN 1965) - nguyên Chủ tịch xã Bải Thơm về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Các quyết định và lệnh trên đều được VKSND tỉnh Kiên Giang phê chuẩn.

Bắt giam bị can Nguyễn Văn Nhưỡng (trái) và Trần Quốc Anh (phải)

Theo kết quả điều tra, vào năm 2013, ông Trần Quốc Anh lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để gian dối trong công tác xét duyệt nguồn gốc đất, lập hồ sơ hợp thức hoá nhiều thửa đất chưa sử dụng thuộc quản lý của Nhà nước, đất có nguồn gốc của người khác tại xã Bãi Thơm thành đất do người thân của ông khai khẩn.

Sau đó, Trần Quốc Anh lập hồ sơ xét duyệt rồi chuyển cho ông Nguyễn Văn Nhưỡng ký xác nhận nguồn gốc đất và được các các cơ quan liên quan thẩm định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng các thửa đất. Tiếp đến, Trần Quốc Anh bán cho người khác để thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.

Khám xét chỗ ở và nơi làm việc của 2 bị can, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Hoàng Thọ

Tin mới