Sau một thời gian khá dài gắn bó với các video độc đáo, thu hút đến vài triệu lượt xem mỗi lần phát hành, cuộc sống của những YouTuber trên cũng có nhiều thay đổi.
Bà Tân Vlog
Bắt đầu nổi tiếng từ giữa năm 2019 nhờ những video nấu các món ăn "siêu to khổng lồ", Bà Tân Vlog nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội được công chúng yêu mến nhờ hình ảnh chân chất, mộc mạc.
Các video của Bà Tân Vlog nội dung xoay quanh việc nấu các món ăn “siêu to khổng lồ”. (Ảnh: FBNV)
Ở thời kỳ "hoàng kim", mỗi video của Bà Tân Vlog có thể thu về từ 9 đến 10 triệu lượt xem, có lúc kênh thu về được trên 75 triệu lượt xem video mỗi tháng. Thậm chí, kênh cũng lọt Top 3 kênh YouTube tăng lượt đăng ký nhanh nhất thế giới trong vòng 24h.
Video: Hiện tượng Bà Tân Vlog nói gì khi được nút vàng Youtube chỉ sau 20 ngày?
Tuy nhiên, được quan tâm nhiều đồng nghĩa với việc kênh của Bà Tân Vlog liên tục nhận phải những "phốt" bị tố phản cảm, mất vệ sinh như để chó liếm đĩa, dùng tay không nhào thức ăn, nấu cháo gà nguyên lông,... từ chính kênh của mình cũng như kênh của con trai Hưng Vlog. Sau nhiều lần như vậy, kênh bị nhiều khán giả quay lưng vì nội dung không hữu ích.
Hình ảnh Nguyễn Văn Hưng thực hiện video "nấu nồi cháo gà còn nguyên lông từng bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt. (Ảnh chụp màn hình)
Nếu như trước đây mỗi tháng kênh của Bà Tân Vlog có đến 1 triệu lượt đăng ký thì hiện nay giảm xuống chỉ còn hơn 10 nghìn. Dân mạng dễ dàng nhận thấy kênh của bà đã thoái trào đi rất nhiều.
Tính đến thời điểm hiện tại, kênh chỉ nhận được 4,2 triệu subscribers.
Sang Vlog
Sang Vlog sinh năm 1995, quê Đồng Nai. Anh được biết đến với cái tên “YouTuber nghèo nhất Việt Nam”.
Năm 2019, sự nghiệp của Sang Vlog bắt đầu từ việc anh tình cờ biết đến YouTube và vlog đầu tiên mang tên "Phát hiện tổ chim trên nóc nhà" ra đời. May mắn, những video đầu tiên của Sang được mọi người ủng hộ nhiệt tình, có video lên tới hàng trăm nghìn lượt xem.
Cuộc sống thiếu thốn về vật chất với căn nhà tranh vách nứa cùng chiếc điện thoại cũ kỹ khiến Sang được gọi là YouTuber nghèo nhất Việt Nam. (Ảnh cắt từ clip)
Thời đầu làm YouTube, kênh của Sang dù đạt kỷ lục 2 triệu người đăng ký nhưng không thể bật nút kiếm tiền. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Sang thường xuất hiện trong các video bên căn nhà đơn sơ, cũ kỹ, nên chàng trai này có biệt danh "YouTuber nghèo nhất Việt Nam".
Nhờ sự giản dị, mộc mạc cũng như giọng nói dễ chịu của Sang mà Vlog anh làm bắt đầu nổi tiếng. Hồi tháng 2/2021, Sang Vlog bất ngờ làm lễ đính hôn với Ngọc Mai. Cả hai yêu nhau hơn 4 năm rồi mới quyết định về chung 1 nhà. Lúc mới quen, Sang Vlog đang làm thợ hồ ở thành phố, còn Ngọc Mai là công nhân ở quê. Hiện Ngọc Mai làm YouTube về đời sống, ẩm thực. Cặp đôi vừa đón con đầu lòng.
Năm 2022 sau nhiều nỗ lực anh chàng YouTuber với chiếc răng khểnh đã mua được mảnh đất bên cạnh, xây cho vợ con một ngôi nhà khang trang.
Hành động của Sang Vlog dành cho các em nhỏ khiến dân mạng xúc động
Xuất hiện nhiều trong clip của Sang Vlog là những cậu bé hàng xóm khoảng 10 – 11 tuổi, theo giới thiệu của Sang Vlog thì đây là những đứa bé có hoàn cảnh khó khăn, không đi học và phải bươn trải từ sớm. Mỗi tháng, anh phát lương cho các bé từ 3 - 4 triệu đồng.
Trong clip cách đây không lâu, nam YouTuber cho biết khi rút được tiền, anh sẽ tặng cho các em nhỏ. Tuy nhiên, hiện tại Sang Vlog không đưa thẳng tiền mà lấy tiền đi mua bò. Cụ thể, anh cùng 1 cậu bé đi đặt cọc tiền để mua bò, sau đó hẹn những đứa trẻ còn lại để thông báo. Khi nghe tin, bé nào cũng hào hứng vì từ đây sẽ “có bò để làm chuồng trại” và tăng thu nhập.
Trong video, nam YouTuber tâm sự về những thông tin trái chiều về mình thời gian qua: “Nhiều người bảo Sang rằng, lúc trước thì giả nghèo, bây giờ làm được chút tiền thì khoe khoang…
Thật ra, người ta nói không nên sống sao cho vừa lòng tất cả mọi người, được ai thì tốt, mất ai thì thôi… Có khi được lòng tất cả mọi người thì đánh mất chính mình. Sang cũng muốn sống vì bản thân mình, nhưng trước khi vì bản thân thì sống cho mấy đứa nhóc trước đã”.
Hiện tại, kênh YouTube của chàng trai 9X có hơn 3,6 triệu subscribers.
Quỳnh Trần JP
Quỳnh Trần JP, sinh năm 1985, đang sinh sống tại Ota-ku, Tokyo cùng chồng người Nhật Bản. Cô nổi tiếng trên YouTube nhờ những clip nấu nướng và thưởng thức đồ ăn.
Quỳnh Trần JP là một trong những YouTuber ẩm thực đình đám nhất làng vlog Việt Nam thời điểm hiện tại. (Ảnh: Quỳnh Trần JP / YouTube)
Những video của bà mẹ một con luôn thu hút người xem bởi những món ăn từ bình dân đến đắt đỏ có thể kể đến như sashimi ốc vòi voi, hải sản siêu cay, cá hồi nguyên tảng hay tôm hùm sốt bơ… Ngoài ra, nội dung vui vẻ, lành mạnh về cuộc sống gia đình tại nước Nhật bên chồng con đáng yêu của Quỳnh Trần cũng là điểm mạnh thu hút sự quan tâm đông đảo của người xem.
Kênh YouTube của cô đang có 4,1 triệu subscribers. Bằng việc ra đều đặn các video triệu view, thu nhập của Quỳnh Trần từ YouTuber có thể lên đến nửa tỷ đồng mỗi tháng.
Năm 2020, cô nàng khiến khán giả “mắt tròn mắt dẹt” trước căn nhà khang trang mới tậu ở Nhật. Mặc dù không tiết lộ giá trị mái ấm mới bao nhiêu nhưng ở một quốc gia đắt đỏ như Nhật thì cộng đồng mạng chắc chắn mẹ của bé Sa đã phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.
Dù chỉ mới lập kênh từ tháng 11/2017 nhưng nữ YouTuber này đã có hơn 4 triệu người đăng ký.
Năm 2021, khán giả hoang mang khi vlogger Quỳnh Trần JP bày tỏ sự chán nản về cuộc sống hôn nhân, bóng gió ân hận vì đã kết hôn và muốn làm mẹ đơn thân.
Nhiều đồn đoán cho rằng cô và chồng đã ly hôn, nhưng ít lâu sau đó, nữ vlogger và chồng quây quần hạnh phúc trong vlog mới. Cả hai thừa nhận có mâu thuẫn liên quan đến chuyện chuyển nhà, nhưng vợ chồng Quỳnh Trần JP đã bình tĩnh nói chuyện với nhau để tìm ra hướng giải quyết.
Video: “Bà nội trợ triệu view” Quỳnh Trần JP tiếp tục ủng hộ 100 triệu chống COVID-19