Mặc dù thời gian chính thức chưa được công bố nhưng Apple đang chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 10/9. Tiếp sau buổi ra mắt, mẫu điện thoại sẽ được bán vào ngày 20/9, phù hợp với cách tiếp cận điển hình của Apple trong những năm gần đây.
Việc phát hành iPhone 16 mới vào ngày 20/9 có nghĩa là một phần doanh thu của thiết bị này sẽ được ghi nhận trong giai đoạn hiện tại - quý IV của Apple, trong lúc công ty dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng khoảng 5% so với một năm trước đó.
Apple ra mắt iPhone 16 vào ngày 10/9 và bán ra vào ngày 20/9. (Ảnh: Reuters)
Các nhà phân tích cho biết, chu kỳ nâng cấp dành riêng cho dòng iPhone 16 và Apple được gọi là bản nâng cấp phần mềm lớn nhất của iPhone, bao gồm tính năng trí tuệ nhân tạo và ra mắt vào thời điểm các đối thủ như Samsung đã nhanh chóng triển khai các dịch vụ tương tự.
iPhone 16 có thể sở hữu màn hình lớn hơn trên các mẫu Pro cùng tính năng camera mới, chẳng hạn như nút chuyên dụng để chụp ảnh. Apple cũng tung ra một bộ công cụ trí tuệ nhân tạo có tên Apple Intelligence. Nhìn chung, mẫu điện thoại mới sẽ không có nhiều khác biệt so với mẫu năm ngoái.
Trong khi đó, đồng hồ thông minh Apple Watch được nâng cấp nhiều hơn. Apple Watch Series 10 mỏng hơn nhưng màn hình lớn hơn.
Những lần ra mắt sản phẩm mới diễn ở thời điểm Apple dự báo đạt được nhiều thành quả, đặt cược vào AI để thu hút người mua, ngay cả khi hoạt động kinh doanh chung tại Trung Quốc của hãng không mấy khả quan trong quý III.
Theo Visible Alpha, doanh số bán hàng tại thị trường lớn thứ ba của Apple là Trung Quốc đã giảm 6,5%, cao hơn mức kỳ vọng là giảm 2,4%.