Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Anh truy tìm 438 người Vũ Hán, nhân viên y tế 'đột nhập' khách sạn có 2 khách Trung Quốc ốm

(VTC News) -

Cuộc truy tìm đối với 438 du khách từ Vũ Hán vẫn đang diễn ra tại Anh trong khi những nhân viên y tế trong đồ bảo hộ "đột nhập" một khách sạn ở York, nơi hai du khách Trung Quốc bị ốm.

Cảnh quay từ chương trình Staycity cho thấy họ đi qua một khu vực tiếp tân vắng vẻ, mặc dù địa điểm du lịch trị giá 49 bảng một đêm vẫn mở cửa đón khách. Người ta tin rằng các nhân viên y tế đã được triển khai đến khách sạn để tìm bất cứ ai đã tiếp xúc với hai bệnh nhân ốm nhiễm virus corona.

Video: Hai y sĩ mặc hazmat đi qua sảnh khách sạn nơi cặp nạn nhân virus corona đang ở

 

 

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Anh xác nhận họ vẫn đang cố gắng liên lạc với 438 khách du lịch đã đến đây từ Vũ Hán trong ba tuần qua. Một khuyến cáo được đưa ra trong tuần này thúc giục họ tự cách ly trong 14 ngày.

Khách sạn vẫn mở cửa vào thứ Sáu vì các quan chức không nói với chủ sở hữu rằng khách của họ là bệnh nhân virus corona. Bộ Y tế Anh nhiều lần từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào về hai bệnh nhân, với lý do bảo mật, cũng như các câu hỏi về nơi họ đến khi đến Anh và nơi họ đã đến trước khi đến York.

Lịch sử phong phú của York biến nó trở thành một điểm dừng chân cực kỳ phổ biến cho du khách trong các tour du lịch đến Anh và châu Âu.

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo loại virus chưa từng thấy - chủ yếu lây lan qua ho và hắt hơi - có thể tồn tại trên các bề mặt như bàn và bàn ăn.

Khoảng 2.000 người từ Vũ Hán được cho là đã vào Anh trong ba tuần qua, hàng trăm người vẫn được cho là đang ở trong nước này.

Trong khi đó, chuyến bay sơ tán của Chính phủ Anh hạ cánh xuống RAF Brize Norton ở Oxfordshire chiều 31/1 có 83 người Anh. Hành khách Patrick Graham, đến từ xứ Wales, đã nói đùa trên Instagram rằng "người nhiễm bệnh đang đến" - và hiện đang đối mặt với hai tuần cách ly trong bệnh viện ở Wirral.

Phương Anh (Nguồn: Daily Mail)

Tin mới