Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ăn khoai lang vào thời gian nào giúp giảm cân hiệu quả?

(VTC News) -

Ăn khoai lang để giảm cân là phương pháp được nhiều chị em áp dụng, nhưng ăn vào thời điểm nào để giúp giảm cân tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Khoai lang rất giàu giá trị dinh dưỡng và cũng được cho là một trong những siêu thực phẩm. Các loại khoai lang và cách ăn khác nhau, cũng đem đến hàm lượng dinh dưỡng và hiệu quả khác nhau.

Chuyên gia dinh dưỡng Liu YiLi - người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, khoai lang là thực phẩm giàu tinh bột, trước kia khi gạo chưa có nhiều như bây giờ thì khoai lang là thực phẩm phổ biến. Loại củ này có nhiều chất xơ, kali, magie, protein, anthocyanin, vitamin A, B1, B2, B6, axit folic…

Khoai lang là thực phẩm vô cùng quen thuộc. (Nguồn: Sohu)

Tác dụng khi ăn khoai lang

Chất xơ trong củ khoai lang giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa ung thư đường ruột. Kali trong loại củ này rất hữu ích trong việc loại bỏ phù nề và hạ huyết áp. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác có trong khoai lang còn giúp cải thiện thị lực, bảo vệ não, khiến bạn no lâu nên có tác dụng giảm cân.

Khoai lang có chỉ số đường huyết GI khoảng 50-55, là thực phẩm giàu tinh bột, có giá trị dinh dưỡng phong phú nên rất thích hợp cho người ăn kiêng. Khoai lang còn dùng làm thực phẩm hỗ trợ giảm cân để thay thế gạo trắng, bánh mì trắng và các thực phẩm khác là một trong những sự lựa chọn phù hợp.

Ăn khoai lang vào thời điểm nào để giảm cân?

Một số chuyên gia dinh dưỡng kiến nghị, nếu bạn muốn tăng hiệu quả giảm cân, thì tốt nhất nên ăn khoai lang vào khoảng thời gian từ 7 đến 9 giờ sáng, tránh ăn vào buổi tối. Lý do, ban đêm cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, ít vận động, tiêu thụ quá nhiều khoai lang sẽ khiến lượng tinh bột nạp vào cơ thể nhiều, dễ tích tụ thành mỡ thừa.

Ngoài ra, vỏ khoai lang rất giàu vitamin và khoáng chất, vì vậy bạn nên ăn cả vỏ, lưu ý chọn khoai lang còn tươi mới để ăn. Bạn có thể lựa chọn hấp hoặc luộc sẽ dễ ăn hơn.

Khi ăn khoai lang, hãy nhai kỹ trước khi nuốt. Khi bạn nhai kỹ, có thể kích thích hệ thần kinh trung ương của não, giúp chúng ta cảm thấy no và tránh ăn quá nhiều, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đạt được tác dụng điều hòa nhu động ruột.

Thu Hiền (Nguồn: Ettoday & Edh)

Tin mới