1. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Haval H6 HEV sử dụng kết hợp động cơ đốt trong 1.5L tăng áp và motor điện kết hợp pin 1,7 kWh nên có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải ra môi trường tốt hơn nhiều nếu so với những mẫu xe cùng phân khúc và sử dụng động cơ dunng tích tương đương.
Haval H6 Hybrid mang đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn nếu so với các đối thủ cùng phân khúc chỉ sử dụng động cơ đốt trong.
Cụ thể, theo thông báo từ nhà sản xuất, Haval H6 HEV tiêu thụ 5,5 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp. Qua thực tế thử nghiệm trên gần 300km đường từ Hà Nội - Ninh Binh - Hà Nội với đa dạng cung đường và cách lái thì Haval H6 HEV tiêu thụ trung bình khoảng 6 lít xăng cho 100km.
Như vậy thực tế tiêu thụ nhiên liệu của Haval H6 HEV có phần cao hơn so với con số của nhà sản xuất nhưng điều này có thể chấp nhận được vì thực tế vận hành sẽ khác với việc thử nghiệm ở các điều kiện tiêu chuẩn.
Khả năng tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Haval H6 HEV.
Bên cạnh đó, nếu so sánh với các đối thủ khác sử dụng động cơ đốt trong cùng phân khúc như Honda CR-V RS 1.5L (7,8 lít/100km), KIA Sportage 1.6T (7,2 lít/100km), Hyundai Tucson 1.6T (8,1 lít/100km)…thì Haval H6 HEV đang có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, đặc biệt là khi đi trong đô thị nhờ vào việc sử dụng pin ở dải tốc độ thấp dưới 50 km/h.
2. Khả năng tăng tốc
Nhờ kết hợp giữa động cơ tăng áp và motor điện nên Haval H6 HEV đang là mẫu xe có công suất và mô-men xoắn mạnh nhất phân khúc crossover cỡ C hiện nay với 240 mã lực và 530 Nm.
Tuy nhiên thực tế vận hành cho thấy Haval H6 HEV chỉ mang đến cảm giác tăng tốc tốt ở giải tốc độ thấp dưới 70km/h nhờ vào hoạt động chủ yếu của motor điện mang đến công suất cực đại và mô-men xoắn tối đa tức thời.
Haval H6 HEV cho khả năng tăng tốc tốt ở dải tốc độ thấp.
Ở giải tốc độ cao trên 70km/h sẽ là sự kết hợp với động cơ đốt trong nên người lái xe sẽ cảm nhận được độ trễ khi tăng tốc đột ngột trong những trường hợp cần bứt tốc vượt xe ở tốc độ cao.
3. Vô lăng nhẹ nhưng nhạy
Cũng giống như hầu hết những mẫu xe Trung Quốc khác, Haval H6 HEV sở hữu vô-lăng khá nhẹ khi vận hành. Ngay cả khi đã điều chỉnh sang chế độ vô lăng thể thao thì độ xiết của vô lăng cũng tăng lên không đáng kể nếu so với các mẫu xe Nhật Bản.
Vô lăng của Haval H6 HEV khá nhẹ nhưng lại nhạy.
Khi điều chỉnh, Steering Mode không có sự khác biệt quá lớn.
Mặc dù vô lăng nhẹ nhưng lại có độ nhạy đáng ngạc nhiên khi từ khoá trái sang khoá phải của vô-lăng chỉ cần 2,3 vòng. Trong khi đó ở Honda CR-V là khoảng 2,6 vòng. Điều này mang đến phản hồi khá tốt khi đánh lái Haval H6 HEV.
Vô-lăng nhẹ sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho người lái khi vận hành Haval H6 HEV nhưng trên đường trường ở tốc độ cao thì vô-lăng Haval H6 HEV chưa thực sự mang đến sự chắc chắn khi vận hành.
4. Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi
Không thể phủ nhận rằng bên trong Haval H6 HEV là một không gian rộng rãi với chiều dài trục cơ sở 2.738 mm và chiều rộng 1.886 mm. Nếu so sánh với Honda CR-V có các thông số tương ứng là 2.700 mm và 1.866 mm thì Haval H6 HEV rộng rãi hơn một chút.
Trang bị khá tiện nghi bên trong Haval H6 HEV.
Ngoài ra, các trang bị tiện nghi bên trong Haval H6 HEV có thể được xem là đứng đầu phân khúc khi có hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, dàn âm thanh 8 loa với công nghệ DTS, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, màn hình giải trí trung tâm đa kết nối kích thước 12,3 inch, màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng 10,25 inch, màn hình hiển thị kính lái HUD, núm xoay chuyển số như Jaguar/Land Rover trước đây, đèn LED viền nội thất...
Cửa sổ trời toàn cảnh bên trong Haval H6 HEV.
Các tính năng của xe cũng đều được điều chỉnh thông qua màn hình trung tâm nên khu vực bệ trung tâm được thiết kế khá gọn gàng và nhiều không gian để đồ. Tuy nhiên việc sử dụng màn hình cảm ứng cho nhiều tác vụ đôi khi có thể khiến người dùng phân tâm.
5. Trang bị an toàn hiện đại, nhiều tính năng đứng đầu phân khúc
Haval H6 HEV đang có nhiều trang bị an toàn chủ động và các hệ thống hỗ trợ lái xe nhất hiện nay.
Cụ thể, với hệ thống an toàn chủ động ADAS thì Haval H6 HEV có đầy đủ các tính năng hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ giữa tâm đường, kiểm soát hành trình chủ động ACC, cảm biến trước sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động khẩn cấp, camera 360 độ tích hợp camera cặp lề.
Nhiều tính năng an toàn chủ động trên Haval H6 HEV.
Ngoài ra, Haval H6 HEV còn có khả năng đỗ xe tự động và lùi về chỗ đỗ theo lộ trình đã đi qua. Các tính năng hoàn toàn tự động và người lái có thể dễ dàng đưa xe về chỗ đỗ mà không cần phải tính toán nhiều.
6. Không có cấp số B hỗ trợ phanh tái tạo năng lượng và hỗ trợ hãm xe khi xuống dốc
Núm xoay chuyển số nhưng không có cấp số B hỗ trợ phanh.
Nếu những mẫu xe hybrid khác trên thị trường đều có cấp số B (Brake) cho phép hỗ trợ giảm tốc cho xe thông qua motor điện và phanh tái tạo năng lượng thì trên Haval H6 HEV lại không có cấp số B này.
Điều này khiến cho việc đi đường đồi núi sẽ không tận dụng được tối ưu khả năng sạc cho pin và cũng khiến người dùng sẽ phải sử dụng phanh nhiều hơn để kiểm soát tốc độ của xe.
7. Không dành cho người tìm kiếm cảm giác lái thể thao
Nếu những mẫu xe crossover cỡ C khác thường có thiên hướng thể thao để tạo thêm hứng khởi và đa dạng cảm giác lái cho chủ xe thì Haval H6 HEV lại mang cảm giác lái êm ái, nhẹ nhàng ngay cả khi đã chuyển sang chế độ sport.
Haval H6 HEV được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp nhưng thực tế trải nghiệm lại là sự mượt mà khi chuyển số ở mọi dải tốc độ chứ không phải cảm giác sang số nhanh kiểu thể thao.
Haval H6 HEV không mang lại nhiều cảm giác lái thể thao.
Bên cạnh đó, hệ thống treo của Haval H6 HEV cũng khá mềm nên thiên về cảm giác êm ái khi đi qua những đoạn đường mấp mô, gồ ghề và đặc biệt là tạo cảm giác lướt khi chạy ở tốc độ cao.
Nhưng cũng vì hệ thống treo mềm như vậy nên nếu chạy đường đồi núi sẽ khiến hiện tượng văng do lực ly tâm khi vào cua lớn hơn, người ngồi trong xe có thể sẽ dễ bị say hơn.
Có thể nói, Haval H6 HEV sẽ phù hợp với những khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi, tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác êm ái.