Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

12 người Thái Lan thiệt mạng trong xung đột Israel - Hamas

(VTC News) -

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, 12 công dân Thái Lan đã thiệt mạng và 11 người khác bị bắt cóc trong cuộc đột kích của Hamas vào Israel.

Ngày 9/10, CNN dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, có 12 công dân của nước này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của phong trào Hamas vào miền nam Israel cuối tuần trước. Ngoài ra còn 11 công đân khác bị các tay súng Palestine bắt giữ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết thêm, hiện có khoảng 8 công dân nước này bị thương nhưng đã được sơ tán đến nơi an toàn. Danh tính các nạn nhân không được tiết lộ.

Binh sĩ Israel tuần tra bên ngoài một đồn cảnh sát ở Sderot, miền nam Israel sau cuộc đột kích của Hamas vào ngày 8/10. (Ảnh: Reuters)

Bộ Ngoại giao Thái Lan nói thêm, hơn 1.000 công nhân Thái Lan đã yêu cầu trợ giúp để được sơ tán. Hiện có khoảng 30.000 công nhân Thái Lan ở Israel.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin trong một tuyên bố mới đây nói không quân nước này đã sẵn sàng thực hiện hoạt động sơ tán công dân khỏi Israel.

Cùng ngày, Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan Phanphakdee Phatthanakul  đã tổ chức họp khẩn với các chỉ huy cấp cao trong lực lượng để chuẩn bị sơ tán các công nhân Thái Lan mắc kẹt ở Israel.

Kết thúc cuộc họp, Tư lệnh không quân Thái Lan đã ra lệnh đặt 5 máy bay vận tải quân sự C-130 và 1 máy bay chở khách Airbus 340 ở chế độ sẵn sàng.

Cũng theo CNN, một số người nước ngoài hoặc người có hai quốc tịch đã được xác nhận đã bị phiến quân Hamas sát hại hoặc bắt giữ, bao gồm cả công dân Mexico và Brazil bị nhóm này bắt làm con tin.

Thượng nghị sĩ Mỹ Chuck Schumer hôm 8/10 cho biết có 4 người Mỹ thiệt mạng, đồng thời nói thêm: "Chúng tôi biết số người thiệt mạng sẽ tăng lên".

Theo chính quyền địa phương, ít nhất 10 công dân Nepal và 2 người Ukraine cũng thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Xung đột Israel – Hamas bùng nổ vào sáng 7/10 với cuộc tiến công bất ngờ của Hamas, tới nay đã khiến hơn 1.100 người ở cả hai bên thiệt mạng. Trong đó, phía Israel có ít nhất 700 người, bao gồm 44 quân nhân còn ở Dải Gaza là ít nhất 413 người chết.

Trà Khánh

Tin mới