Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

1100 ngày kỳ diệu của Eriksen: Chạy trốn tử thần, toả sáng ở EURO 2024

(VTC News) -

Sau hơn 3 năm từ ngày bị đột quỵ ngay trên sân, Christian Eriksen ghi bàn cho đội tuyển Đan Mạch tại EURO 2024.

Phút 18 trong trận đấu gặp Slovenia, các cầu thủ Đan Mạch thực hiện pha phối hợp ném biên nhanh khi đối thủ chưa kịp thiết lập hàng thủ. Jonas Wind chạm gót kiến tạo cho Christian Eriksen ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Tiền vệ này trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn cho đội tuyển Đan Mạch ở một vòng chung kết EURO, khi 32 tuổi 123 ngày. Đó cũng là thời khắc hoàn thành 1100 ngày kỳ diệu của Eriksen.

Slovenia 1-1 Đan Mạch.

"Hình ảnh Eriksen ăn mừng bàn thắng và nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt trái ngược hoàn toàn với khung cảnh đau lòng tại EURO 2020. Ngày hôm đó, các đồng đội ở đội tuyển Đan Mạch nắm tay nhau đứng xung quanh Eriksen khi anh được điều trị, cố gắng che chắn tiền vệ này khỏi ống kính và ánh nhìn trên khán đài", trang tin CNN bình luận.

Ngày 13/6/2021, trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại EURO 2021 chứng kiến khoảnh khắc chạy trốn tử thần của Christian Eriksen. Phút 43, tiền vệ này bất ngờ đổ gục xuống sân dù không va chạm với anh. Eriksen không tỉnh lại, bị ngừng tim, và được sơ cứu tại sân trước khi nhập viện. 

Eriksen có hành trình trở lại với đỉnh cao ít người làm được.

Nhắc lại quá khứ, Eriksen nói mình "đã chết trong 5 phút" và hồi tưởng: "Tôi học được một điều rằng kể cả sau một quãng thời gian tồi tệ, mọi thứ sẽ khác đi vào một thời điểm nào đó. Một trong những câu nói đầu tiên tôi được nghe là ngay cả khi cảm thấy tốt, bạn vẫn sẽ thấy tồi tệ và rồi bạn lại cảm thấy dễ chịu. Cảm xúc lên xuống theo thời gian và là người bạn đồng hành của chúng ta".

Giai đoạn sau đó khiến ngôi sao sinh năm 1992 nhiều khó khăn. Tháng 12/2021, Eriksen phải thanh lý hợp đồng với Inter Milan. Ban tổ chức Serie A không đồng ý để Eriksen thi đấu với máy khử rung nhịp tim được cấy trong cơ thể.

Tháng 1/2022, anh tập luyện cùng đội trẻ Ajax để duy trì thể lực rồi bất ngờ kí hợp đồng 6 tháng với Brentford ở giải Ngoại hạng Anh.

Tháng 3/2022, Eriksen trở lại đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu Đan Mạch vs Hà Lan. Tháng 7/2022, Eriksen kí hợp đồng với Man Utd. Anh giành chức vô địch Carabao Cup và FA Cup cùng đội chủ sân Old Trafford.

Mùa giải 2023/2024 có phần thất vọng với Eriksen khi không đóng góp được nhiều điều cho Man Utd. Dù vậy, Eriksen lập tức chứng minh đẳng cấp khi trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Eriksen gục ngã, ngưng tim gần 5 phút trong trận đấu ở EURO 2020.

Anh được xem là "nhạc trưởng" của đội tuyển Đan Mạch. Eriksen ghi bàn và tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội lập công. Thậm chí, cựu cầu thủ Tottenham còn di chuyển linh hoạt và có những bước chạy như ở tuổi đôi mươi. Đáng tiếc, Eriksen không thể giúp Đan Mạch giành chiến thắng. Họ bị Slovenia gỡ hòa trong hiệp 2.

Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vẫn rất nhiều với Đan Mạch. Christian Eriksen được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong phần còn lại của giải đấu trên đất Đức - nhiều khả năng là kì EURO cuối cùng của tiền vệ hào hoa này.

Mai Phương

Tin mới