Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Xe tải ngang nhiên đi lùi trên quốc lộ 1 qua Ninh Thuận

(VTC News) -

Để "trốn" trạm thu phí, loạt xe tải của các mỏ vật liệu tại xã Cà Ná (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) ngang nhiên đi lùi trên quốc lộ 1, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Xe đi lùi "trốn phí" tại Ninh Thuận

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News những ngày qua, để "trốn" 2 lần phí khi  qua BOT Cà Ná trên quốc lộ 1 qua huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), hàng loạt xe tải chở vật liệu xây dựng có trọng tải lớn ngang nhiên bật đèn ưu tiên, đi lùi cả trăm mét, tăng nguy cơ  mất an toàn giao thông khu vực này.

Tuyến quốc lộ 1 là tuyến đường có lượng phương tiện lưu thông lớn, tuy nhiên chỉ trong 30 phút đã có hơn 20 lượt xe tải lớn chở vật liệu đi lùi từ trong khu mỏ đá Núi Giăng cách Quốc lộ 1A khoảng 100 mét. 

Sau khi lấy vật liệu xây dựng, các xe đi lùi khoảng 70m trước khi quay đầu tại điểm mở dải phân cách được phép trên quốc lộ 1.  

Việc lùi xe "trốn" trạm BOT tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến. Trước đó ngày 8/10/2024, tại vị trí này đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (1 người chết, nhiều người bị thương và thiệt hại tài sản).

Ngoài ra, việc lùi xe liên tục đã gây bụi bặm khi ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường và hành lang an toàn giao thông tại khu vực này.

Được biết, tại khu vực mỏ đá Núi Giăng hiện tại có khoảng 6 doanh nghiệp đang hoạt động khai thác khoáng sản. Tuy nhiên theo Khu Quản lý đường bộ IV thông tin, thì đường nối các mỏ đá này ra quốc lộ 1 chưa thực hiện thủ tục đấu nối vào quốc lộ 1 theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận thừa nhận thực trạng trên có diễn ra, để xe đi lùi là bất đắc dĩ, bởi nếu đi đúng luật giao thông thì các xe chở vật liệu từ mỏ đá muốn đầu xe để về hướng TP Phan Rang - Tháp Chàm phải mất 2 lần tiền phí qua BOT Cà Ná.

Được biết, Sở GTVT Ninh Thuận đã có văn bản đề xuất Khu quản lý đường bộ IV - Cục Đường bộ Việt Nam mở rộng điểm mở dải phân cách giữa thêm 60m và tổ chức điều chỉnh biển báo, sơn kẻ vạch… Tuy nhiên, Khu quản lý đường bộ IV cho rằng, không có cơ sở để chấp thuận việc điều chỉnh điểm mở dải phân cách tại vị trí trên.

Lê Hoàn

Tin mới