Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video Israel phá hủy tòa nhà quốc hội ở Gaza

(VTC News) -

Quân đội Israel đã phá hủy tòa nhà quốc hội ở dải Gaza vào ngày 15/11, mô tả hành động này là một phần của cuộc chiến chống lại lực lượng Hamas.

Ông Ofir Gendelman, người phát ngôn tiếng Ả Rập của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đã đăng tải lên mạng xã hội một đoạn video về vụ phá hủy.

Theo RT, đoạn video cho thấy tòa nhà chìm trong khói bụi dày đặc và bị hư hại nặng sau tiếng nổ. Ở phía xa, các binh sĩ của quân đội Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hò reo vui mừng.

“Hôm nay, lực lượng trên bộ của chúng tôi đã cho nổ tung trụ sở của hội đồng lập pháp của Hamas ở dải Gaza, như một phần của việc lật đổ chế độ này”, ông Gendelman viết.

Video Israel phá hủy tòa nhà quốc hội của Hamas ở dải Gaza. (Nguồn: X/ofirgendelman)

Tòa nhà Hội đồng lập pháp Palestine (PLC) nằm trên phố Omar al-Mukhtar ở trung tâm thành phố Gaza. Theo hãng tin i24NEWS của Israel, hôm 13/11, các binh sĩ của Lữ đoàn Golani của IDF đã chụp ảnh bên trong tòa nhà với cờ Israel, “sau khi chinh phục khu vực này”.

PLC hầu như không hoạt động kể từ năm 2007, khi Hamas nắm quyền ở Gaza và tách khỏi phong trào Fatah ở Bờ Tây.

Israel đã phát động một cuộc chiến toàn diện chống lại Hamas vào tháng trước, sau khi lực lượng này đột kích vào các ngôi làng và tiền đồn ở Israel gần Gaza, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng. 

Ngoài việc phong tỏa hoàn toàn, pháo binh và máy bay của Israel đã bắn phá Gaza trong hơn một tháng. Lực lượng mặt đất của IDF cũng đã tiến vào dải đất này vào ngày 1/11.

Theo Bộ Y tế Palestine ở Ramallah, hơn 11.200 người đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi xung đột bùng phát, trong khi khoảng 2.700 người khác được báo cáo là mất tích.

Hoa Vũ (Nguồn: RT)

Tin mới