Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao nhiều người tiếc nuối khi mua xe hybrid?

(VTC News) -

Dù tiết kiệm năng lượng hơn xe chạy xăng truyền thống nhưng nhiều tài xế vẫn không chuộng sử dụng xe hybrid.

Xe hybrid, hay còn gọi là xe lai, là sản phẩm ra đời từ sự kết hợp giữa hai bộ truyền động, bao gồm một động cơ chạy bằng xăng và một mô tơ chạy bằng điện.

Điểm nổi bật của dòng xe hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và động cơ vận hành đầy mạnh mẽ.

Nhiều người chưa thực sự chuộng xe hybrid. (Ảnh minh họa).

Xe hybrid có khá nhiều ưu điểm. Nếu cần sức mạnh, một chiếc xe hybrid có thể làm bạn hài lòng. Không có vấn đề gì khi xe vượt, tăng tốc hay leo dốc. Động cơ và mô-tơ phối hợp với nhau để cung cấp cho bạn đủ lực dẫn động.

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ thông minh của xe hybrid cũng có thể giúp ích rất nhiều. Đặc biệt, xe hybrid cũng có thể được cấp giấy phép xanh nên bạn không phải lo lắng về việc hạn chế lái xe để bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, xe hybrid cũng có nhiều hạn chế. Nếu chiếc xe hybrid gặp sự cố, việc sửa chữa nó có thể tốn kém hơn nhiều so với xe xăng. Chính vì thế, nhiều người tiếc nuối sau khi mua xe hybrid và muốn bán sau một thời gian sử dụng.

Và khi bán xe cũ, giá xe hybrid có thể không lý tưởng. Ngoài ra, đối với xe hybrid, việc vượt qua cuộc kiểm tra khí thải cũng là một trở ngại, bởi nếu không cẩn thận, bạn sẽ không thể vượt qua cuộc kiểm tra xe.

Vì vậy, việc xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu là đúng, nhưng tiết kiệm tiền hay không thì lại chưa chắc chắn. Tiết kiệm nhiên liệu không có nghĩa là tiết kiệm tiền, bởi chi phí của xe hybrid không chỉ dừng lại ở nhiên liệu.

Tuổi thọ pin và chi phí thay thế, sự bất tiện khi sạc, bảo hiểm và bảo dưỡng đều là những yếu tố cần được quan tâm.

Điều này đòi hỏi chủ xe phải cân nhắc kỹ việc sử dụng xe thực tế của mình và ngân sách cho phép. 

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới