Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine yêu cầu Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Ukraine đã kêu gọi Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho nước này.

Trong thông báo trên trang Twitter cá nhân ngày 17/11, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Ukraine đã kêu gọi Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho nước này và đề nghị đã được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa ông với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

“Tôi tin rằng giờ là lúc Ukraine cần phải có hệ thống phòng không Patriots”, ông Kuleba nói và cho biết thêm, các hệ thống phòng không NASAMS do Mỹ cung cấp trước đó đã chứng minh hiệu quả ở Ukraine.

Hệ thống phòng không Patriot. (Ảnh: Global Look Press)

Quan chức này nhấn mạnh ông cảm ơn Mỹ vì đã dành cho Ukraine “sự hỗ trợ quan trọng về quốc phòng”, song lưu ý Washington cần đẩy nhanh việc chuyển giao các hệ thống phòng không cho Ukraine. Nhà ngoại giao hàng đầu của Ukraine cũng tuyên bố, Moskva phải chịu trách nhiệm “các cuộc tấn công bằng tên lửa", “gây hậu quả” không chỉ ở Ukraine mà còn ở Ba Lan và Moldova.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Blinken xác nhận đã có cuộc điện đàm với ông Kuleba, đồng thời cho biết, Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine tự vệ. Tuy nhiên, ông không bình luận về yêu cầu của Kiev muốn được chuyển giao hệ thống phòng không Patriot.

Nga đã nhiều lần cảnh báo các quốc gia phương Tây về việc cung cấp vũ khí cho Kiev, cho rằng động thái này không chỉ kéo dài cuộc xung đột mà còn khiến Mỹ và các đồng minh NATO của họ trở thành những bên tham chiến.

Hồng Anh (Nguồn: VOV.VN)

Tin mới