Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Italy thiết quân luật, cấm cầu thủ làm 4 việc ở EURO 2024

(VTC News) -

Đội tuyển Italy thiết quân luật ở EURO 2024, các cầu thủ phải tuân thủ 4 điều luật cấm.

Huấn luyện viên Luciano Spalletti thắt chặt kỷ luật cho đội tuyển Italy khi đội bóng có biệt danh Azzurri sắp bước vào EURO 2024. Nhà cầm quân này đặt ra 4 điều luật, áp dụng cho toàn bộ các cầu thủ trong suốt thời gian tham dự giải đấu.

Theo EuroFoot, nhà cầm quân 65 tuổi không cho phép các học trò của mình chơi trò chơi trên máy Playstation. Sau nửa đêm, các cầu thủ cũng không được phép sử dụng điện thoại hay máy tính bảng để giải trí.

HLV Spalletti cấm cầu thủ đeo tai nghe trên tuyển.

Được biết, đoàn quân Azzurri cũng không được đeo tai nghe khi đang tập trung cùng cả đội. Họ bị nghiêm cấm sử dụng điện thoại trong khi đang ngồi họp cùng với huấn luyện viên.

Biện pháp "thiết quân luật" của HLV Spalletti gây ra nhiều tranh cãi. Trên mạng xã hội, không ít cổ động viên Italy phản đối, cho rằng các quy định nội bộ này quá khắt khe và có thể gây hiệu ứng không tốt về tâm lý cho các cầu thủ.

"Không được dùng tai nghe đúng là tra tấn đấy. Không có tai nghe, làm sao tôi nghe nhạc được".

"Không Playstation, không Xbox? Ông ấy đang quản lý một lũ trẻ hay sao? Hay ông ấy đang làm huấn luyện viên đội U17 và U21?", một tài khoản khác chia sẻ trên mạng xã hội X.

Cổ động viên chế nhạo phong cách quản trị của ông Spalletti trên mạng xã hội.

Phong cách quản lý nghiêm khắc của HLV Luciano Spalletti có đôi nét giống với người đồng hương Enzo Maresca - tân HLV trưởng của Chelsea. Từ khi được bổ nhiệm cho vị trí ghế nóng tại London, ông Maresca cũng thiết lập hệ thống quy tắc rất nghiêm tại trung tâm huấn luyện Cobham (Chelsea). 

Marcos Alvarez, bác sĩ dinh dương từng làm việc cùng Maresca tại Leicester và đang trên đường tới Chelsea chia sẻ: "Ông ấy cấm cầu thủ ăn trứng rán, cà chua, muối và hạt tiêu".

Đoàn quân áo thiên thanh đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ sau khi ông Roberto Mancini bất ngờ thôi việc hồi tháng 8/2023. Bởi vậy, HLV Spalletti đề cao tính tự giác và kỷ luật của từng cá nhân được gọi lên tuyển dưới thời của ông. Sau 10 trận cầm quân, cựu HLV Napoli cùng tuyển Italy đã thắng 6 trận. 

Thầy trò HLV Spalletti cũng cùng nhau vượt qua Ukraine đầy kịch tính ở vòng loại EURO 2024 khi hơn về thành tích đối đầu.

Đội tuyển Italy đang đạt phong độ tốt trước thềm EURO 2024.

Ở giai đoạn giao hữu tiền giải đấu, Italy hòa 0-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ và thắng Bosnia - Herzegovina với tỷ số 1-0.

Tại EURO 2024, Italy nằm ở bảng đấu khó cùng Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Đoàn quân HLV Spalletti cần giành thắng lợi trước Albania ở trận mở màn (2h ngày 16/6) tại Dortmund, nếu muốn nuôi cơ hội vượt qua vòng bảng. 

Thành Lộc

Tin mới