Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định EURO 2024: Italy mạnh thế nào, cơ hội vô địch bao nhiêu?

(VTC News) -

Chi tiết đội hình, ngôi sao đáng chú ý, lịch thi đấu và nhận định cơ hội vô địch EURO 2024 của đội tuyển Italy.

Italy tham dự EURO 2024 với tư cách đương kim vô địch. Tuy nhiên, đội bóng thiên thanh lại không được đánh giá cao trong nhóm các đội cạnh tranh ngôi vương tại giải đấu lần này. Sự sa sút sau chức vô địch châu Âu cách đây 3 năm khiến đội tuyển Italy bị nghi ngờ.

Đánh giá đội hình, sức mạnh Italy

Italy xếp thứ hai ở bảng C vòng loại. Đội bóng có biệt danh Azzurri suýt phải đá play-off khi bằng điểm với Ukraine và chỉ giữ được vị trí thứ hai nhờ trận hòa 0-0 trước chính đối thủ này ở lượt cuối.

Italy là đương kim vô địch EURO.

Vấn đề của Italy nằm ở hàng tiền đạo. Ông Spalletti không có chân sút thượng hạng nào trong đội hình và phải dùng đến cả thần đồng một thời bị lãng quên Stephan El Shaarawy - năm nay 31 tuổi.

Chân sút chủ lực của Italy ở vòng loại - Davide Frattesi (3 bàn) - lại là một tiền vệ có thiên hướng chơi thấp. Ngôi sao từng gây ấn tượng ở EURO 2020 là Federico Chiesa vật lộn với chấn thương và chưa thể lấy lại phong độ cao nhất.

Dưới thời huấn luyện viên Spalletti, Barella đóng vai trò quan trọng ở giữa sân. Dù Italy sử dụng sơ đồ 3 trung vệ hay 4 trung vệ, Barella luôn đóng vai trò kiến thiết các pha tấn công. Cầu thủ này cùng với Jorginho và đồng đội cùng câu lạc bộ là Federico Dimarco tạo thành bộ ba tiền vệ không thể thay thế của Azzurri.

Ngôi sao đáng chú ý: Gianluigi Donnarumma

Tên tuổi lớn nhất trong đội hình Italy hiện tại là thủ môn. Donnarumma từng ghi dấu ấn lớn trong hành trình vô địch EURO 2020 với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. 

Thủ môn của Paris Saint-Germain không được đánh giá cao ở khả năng xử lý bóng bằng chân - yếu tố quan trọng đối với các đội chơi kiểm soát bóng. Tuy nhiên, giá trị của Donnarumma là những pha cản phá và khả năng làm chủ vùng không gian trước khung thành.

Donnarumma là ngôi sao lớn nhất của Italy.

Cơ hội vô địch EURO 2024 của Italy

Italy nằm ở bảng đấu khó lường. Azzurri phải chạm trán Tây Ban Nha và Croatia trong khi đối thủ còn lại là Albania không đáng ngại.

Siêu máy tính của Action Network đánh giá Italy có thể giành ít nhất 5 điểm ở vòng bảng. Cơ hội giành quyền đi tiếp của họ lên tới 82,74%. Dù vậy, khả năng bảo vệ ngôi vô địch của Italy chỉ được đánh giá ở mức 9,27%.

Theo hệ thống mô phỏng của Opta, kha rnawng Italy vô địch EURO 2024 chỉ là 5% (xếp thứ 7). Cơ hội vào đến tứ kết của Azzurri được đánh giá là 47,2%.

Lịch thi đấu Italy tại EURO 2024

2h ngày 16/6: Italy vs Albania

2h ngày 21/6: Tây Ban Nha vs Italy

2h ngày 25/6: Croatia vs Italy

Tiểu Minh

Tin mới