Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định EURO 2024: Sức mạnh đội hình, cơ hội vô địch của đội tuyển Pháp

(VTC News) -

Chi tiết đội hình, ngôi sao đáng chú ý, lịch thi đấu và nhận định cơ hội vô địch EURO 2024 của đội tuyển Pháp.

Tham dự EURO 2024, đội tuyển Pháp là một trong những ứng viên vô địch hàng đầu. Kylian Mbappe và đồng đội là đương kim á quân World Cup. Lực lượng của Les Bleus có nhiều thay đổi so với đội hình từng vô địch World Cup nhưng vẫn dồi dào chất lượng với tài năng của hàng loạt ngôi sao trẻ nổi lên.

Đội tuyển Pháp hướng đến mục tiêu cân bằng kỷ lục về số chức vô địch châu Âu của Italy và Đức (3 lần). Lần gần nhất Pháp vô địch EURO là tại giải đấu năm 2000 tại quê nhà. Năm đó, đội bóng của David Trezeguet, Zinedine Zidane và Thierry Henry là thế lực không thể bị ngăn cản tại Châu Âu.

Đội hình, sức mạnh đội tuyển Pháp

Trong đội hình Pháp dự EURO 2024, vẫn còn một số cái tên sót lại từ trận chung kết thua Bồ Đào Nha năm 2016 như  Olivier Giroud, Antoine Griezmann, N'Golo Kante và Kingsley Coman. 

EURO 2024 là giải đấu cuối cùng của Olivier Giroud trong màu áo đội tuyển.

Đây là giải đấu lớn cuối cùng của Olivier Giroud trước khi tuyển thủ người Pháp chia tay đội tuyển quốc gia. Cầu thủ thuộc biên chế AC Milan nhiều khả năng cầm chắc suất chính ở vị trí cao nhất trên hàng công HLV Deschamps. Mục tiêu của Giroud tại giải đấu lần này là gia tăng kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển Pháp (57 bàn thắng).

Hỗ trợ cho Giroud là Antoine Griezmann, nhạc trưởng của đội tuyển Pháp. Tiền vệ Atletico Madrid là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất tại World Cup (22 lần) và có 3 kiến tạo - thành tích tốt nhất giải. 

Kylian Mbappe đương nhiên sẽ chiếm suất đá chính. Trong giai đoạn không có Mbappe, HLV Deschamps từng thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 với Griezmann chơi số 9 ảo. Tuy nhiên, khi đã có siêu sao số 1 trong đội hình, sơ đồ được HLV Deschamps sử dụng nhiều khả năng sẽ là 4-2-1-3. Sở trường của tiền đạo Real Madrid là di chuyển cắt mặt từ cánh trái, đột phá rồi dứt điểm.

Đội hình xuất phát dự kiến của tuyển Pháp tại EURO 2024.

Vị trí còn lại trên hàng công sẽ thuộc về Ousmane Dembele bên phía cánh phải. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, khó ai cạnh tranh được với cặp đôi Real Madrid: Edouardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

Chơi ở hàng phòng ngự là Theo Hernandez - hậu vệ trái xuất sắc nhất Châu Âu. Hậu vệ AC Milan cũng có khả năng phối hợp tốt cùng Mbappe bên phía hàng lang cánh. Sau 2 mùa giải liên tiếp thành công cùng Arsenal, William Saliba được kỳ vọng sẽ xuất phát trong đội hình của ông Deschamps. 2 vị trí còn lại sẽ thuộc về Upamecano (trung vệ) và Jules Kounde (hậu vệ phải).

Ngôi sao đáng chú ý: Kylian Mbappe

Trong giai đoạn vòng loại EURO 2024, Mbappe ghi 9 bàn sau 16 lần dứt điểm. Đây là thành tích chỉ kém Romelu Lukaku (14) và Cristiano Ronaldo (10).

Tại PSG, Mbappe cũng phá kỷ lục Ligue 1 khi giành danh hiệu vua phá lưới của giải đấu 6 mùa liên tiếp. Kylian Mbappe cùng Jude Bellingham và Vinicius Jr đang là 3 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. 

Sau 365 trận đã chơi tại cấp CLB và đội tuyển, Mbappe đang có 285 bàn thắng và 126 đường kiến tạo, tức 1,126 lần đóng góp vào bàn thắng mỗi trận.

Kylian Mbappe là siêu sao số 1 trong đội hình Pháp.

Cơ hội vô địch của tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp nằm ở bảng D tương đối khó đoán, với sự góp mặt của Ba Lan, Hà Lan và Áo. Đối thủ khó chịu nhất của HLV Deschamps tại bảng D có lẽ chỉ là Hà Lan - đối thủ mà Pháp từng đánh bại 2 lần tại vòng loại (thắng 4-0 và 2-1).

Pháp dễ dàng đánh bại Hà Lan 4-0 tại vòng loại EURO 2024.

Nếu giành ngôi nhất bảng D, Pháp sẽ đối đầu với đội nhì bảng F (bảng đấu của Bồ Đào Nha). Đại diện sáng giá nhất cho ngôi nhì bảng đấu này là Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được đánh giá là trận đấu không dễ dàng với Les Bleus, khi đây là đối thủ đã đánh bại Pháp ở 2 lần đối đầu gần nhất tại vòng loại EURO 2020.

Theo Opta, Pháp sở hữu 69% cơ hội tiến tới tứ kết và 19.1% cơ hội vô địch. Đây đều là những thông số tốt thứ 2 giải đấu, kém tuyển Anh chỉ 1%, tức gần như khả năng Anh và Pháp lên ngôi là như nhau.

Pháp được đánh giá có 19.1% tỉ lệ vô địch. Nguồn: Opta

Lịch thi đấu đội tuyển Pháp tại EURO 2024

Đội tuyển Pháp nằm ở bảng D cùng Ba Lan, Hà Lan và Áo. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Pháp sẽ chiếm lĩnh vị trí nhất bảng D.

Ngày Giờ Trận đấu
18/6 2h Áo - Pháp
22/6 2h Hà Lan - Pháp
25/6 23h Pháp - Ba Lan
Thành Lộc

Tin mới