Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc thừa nhận thiếu trang thiết bị y tế ngăn chặn virus corona

(VTC News) -

Thiếu hụt về cơ sở y tế và số lượng bác sĩ khiến Trung Quốc vẫn đang lao đao trước sự lây lan của virus corona chủng mới.

Số ca nhiễm virus corona chủng mới trên toàn thế giới lên đến 4.614. Riêng tại Trung Quốc là 4.513 trường hợp.

Hai bệnh viện dã chiến đối phó với dịch viêm phổi cấp được khởi công xây dựng ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, song cho đến khi bệnh viện hoàn thành, Trung Quốc vẫn phải đối diện với thiếu hụt về cơ sở, trang thiết bị y tế cho bệnh dịch.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, bà Jiao Yahui, phó trưởng phòng quản lý y tế của Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, thiếu nguồn cung cấp y tế là hạn chế lớn trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh và điều trị cho những người nhiễm bệnh của quốc gia này.

Các bác sĩ làm việc ngày đêm ở Vũ Hán, Thượng Hải và các thành phố có dịch bệnh ở Trung Quốc. 

Bà Jiao cũng cho biết, nhà chức trách Trung Quốc gửi khoảng 6.000 nhân viên y tế từ khắp đất nước đến tỉnh Hồ Bắc, với hơn 4.000 người có mặt. Còn 1.800 người nữa sẽ đến vào tối nay. Nguyên do các nhân viên y tế chưa thể tới Vũ Hán là bởi chưa chuẩn bị đủ quần áo bảo hộ.

Theo thepaper.cn, một loại thuốc chống virus phổ rộng mới phát triển được sử dụng trong phòng cấp cứu của Trung tâm lâm sàng y tế công cộng Thượng Hải. Loại thuốc này giúp các nhân viên, y bác sĩ ngăn ngừa sự xâm lấn của virus vào cơ thể thông qua tiếp xúc vật lý với người bệnh trong quá trình điều trị.

Tuy nhiên, thuốc này không thể ứng dụng lên các bệnh nhân viêm phổi cấp do chưa có sự chấp thuận sử dụng.

Đội ngũ y bác sĩ sẽ làm việc tại Vũ Hán và 7 thành phố khác trong tỉnh. Cũng tại Vũ Hán, hơn 10.000 giường bệnh có sẵn để đáp ứng số lượng bệnh nhân ngày càng tăng.

Hồng Nam

Tin mới